Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Trà Vinh: nhiều hoạt động tuyên truyền, tập huấn kiến thức hội nhập quốc tế cho thanh niên

Ngày 29/6, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn và thông tin tình hình thời sự, cập nhật kiến thức hội nhập quốc tế cho cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện năm 2021. Tham gia hội nghị có 14 điểm cầu cấp huyện và 01 điểm cầu cấp tỉnh với 246 đồng chí cán bộ Đoàn, Hội cấp tỉnh, cấp huyện tham dự. Tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Bài, Chủ tịch hội văn học nghệ thuật tỉnh, báo cáo viên cấp trung ương – đơn vị tỉnh Trà Vinh đã triển khai 02 chuyên đề về thông tin đối ngoại, tuyên truyền về hội nhập quốc tế và chuyên đề nâng cao kỹ năng sử dụng Internet, mạng xã hội và phòng tránh những văn hóa độc hại trên không gian mạng cho đại biểu. Qua hội nghị, đã kịp thời trang bị những kiến thức và nâng cao được kỹ năng tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt các cấp.

D:\HỘI LHTN\2021\tap huan hoi nhap.jpeg

Quang cảnh hội nghị Báo cáo viên tại điểm cầu cấp tỉnh

Bên cạnh đó, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trường Đại học Trà Vinh tổ chức chương trình giao lưu, biểu diễn thời trang tìm hiểu về kinh tế, văn hóa xã hội các nước trên thế giới lồng ghép tuyên truyền đối ngoại tại Hội trường E21.105, khu I, Trường Đại học Trà Vinh. Hoạt động nhằm trang bị cho đoàn viên, hội viên, sinh viên những kiến thức, kỹ năng về hội nhập quốc tế, những kiến thức cần biết khi tham gia giao lưu với bạn bè các nước trên thế giới,… Đến với Hội thi có 25 đội đại diện cho các Đoàn cơ sở trực thuộc, Chi hội, Câu lạc bộ trực thuộc với 220 thí sinh và 300 sinh viên tham gia cổ vũ cho hội thi. Qua hội thi, các bạn sinh viên đã được cung cấp những kiến thức về kinh tế, xã hội, văn hóa đặc trưng của 25 quốc gia trên thế giới cũng như những thông tin đối ngoại.

Bên cạnh đó, Đoàn, Hội cấp huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, tập huấn kiến thức liên quan đến hội nhập quốc tế lồng ghép trong các chương trình hội nghị, tập huấn cán bộ Đoàn, Hội các cấp. Kết quả tổ chức được 14 cuộc, có 3.038 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên tham gia.

Mỹ Trinh

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT