Tại các chương trình hỗ trợ thanh niên tỉnh Bắc Giang chuyển đổi số trong quảng bá, tiêu thụ nông sản, Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương cho biết sẽ hỗ trợ thúc đẩy hoạt động sản xuất và thương mại sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm – PV) hiệu quả.
Ngày 24.6, tại tỉnh Bắc Giang, T.Ư Đoàn tổ chức diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với chủ đề “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP” với sự tham dự của anh Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đoàn; ông Mai Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang.
Thúc đẩy thương mại sản phẩm OCOP
Phát biểu tại diễn đàn, anh Ngô Văn Cương cho biết, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2021 – 2025 đã đặt ra nhiệm vụ: “Thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số, sản xuất thông minh, các mô hình sản xuất kinh doanh mới, kinh tế chia sẻ, thương mại điện tử; thực hiện chuyển đổi số trong tất cả các doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước”.
Trong đó, chuyển đổi số trong nông nghiệp phải trở thành mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan quản lý chuyên ngành, của các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp và người dân sinh sống ở khu vực nông thôn.
Theo đó, thời gian qua, T.Ư Đoàn triển khai chuyển đổi số trong xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên, giới thiệu, bán hàng trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream).
Trong tháng 5, T.Ư Đoàn đã tổ chức thành công 3 hoạt động về chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên tại tỉnh Bắc Kạn và mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Trong đó, “Chợ phiên OCOP” bán đặc sản Bắc Kạn kéo dài 4 giờ với 15 sản phẩm OCOP Bắc Kạn, đạt doanh thu hơn 260 triệu đồng. Video giới thiệu quảng bá đặc sản Bắc Kạn đạt 12 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok.