Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của Tỉnh đoàn Trà Vinh
spot_img
spot_img
spot_img

CƠ CẤU, TIÊU CHUẨN, SỐ LƯỢNG ỦY BAN HỘI LIÊN HIỆP THANH NIÊN VIỆT NAM TỈNH TRÀ VINH KHÓA VII, NHIỆM KỲ 2024-2029

Theo Đề án Ủy ban Hội khóa VII do Ủy ban Hội khóa VI dự kiến trình tại Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Trà Vinh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029 là 39 Ủy viên với các cơ cấu cụ thể gồm: Đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các ban chuyên môn Tỉnh đoàn: 07; Đại diện các tổ chức thành viên: 03; Đại diện Ủy ban Hội các huyện, thị, thành phố: 09; Đại diện Ủy ban Hội cấp Cơ sở: 04; Đại diện lực lượng vũ trang: 03; Đại diện khối các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh: 01; Đại diện các thành phần thanh niên: 06; Đại diện các sở, ban, ngành tỉnh: 06.

Theo đó, Ủy ban Hội khóa VII tăng 6 Ủy viên so với Ủy ban Hội khóa VI, cụ thể tăng với các cơ cấu sau: đại diện lực lượng vũ trang tăng 02 Ủy viên; đại diện Ủy ban Hội cấp cơ sở tăng 03 Ủy viên; đại diện các thành phần thanh niên tăng 01 Ủy viên thuộc thành phần thanh niên tôn giáo.

Ảnh: Ủy ban Hội khóa VI, nhiệm kỳ 2019-2024

Bên cạnh đó Đề án cũng xác định tiểu chuẩn, cơ cấu Ủy viên Ủy ban Hội khóa VII gồm có các nội dung cụ thể như: có tinh thần yêu nước, có hiểu biết về Hội, có kỹ năng công tác Hội, nắm vững Điều lệ Hội; có khả năng tổ chức hoạt động và vận động thanh niên thực hiện các chủ trương, các chương trình hoạt động của Hội. Tích cực phấn đấu xây dựng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Có uy tín, khả năng, trình độ học vấn và tinh thần trách nhiệm để đại diện, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của các tầng lớp thanh niên và hội viên. Tuổi bình quân của Ủy ban Hội tỉnh khóa VII phấn đấu không quá 33. Tỷ lệ nữ Ủy viên Ủy ban Hội phấn đấu ít nhất 25%. Tỷ lệ Ủy viên Ủy ban Hội là người dân tộc phấn đấu ít nhất 20%.

Có thể nói rằng cơ cấu, số lượng Ủy ban Hội khóa VII nhiệm kỳ 2024-2029 được tăng cường về số lượng và chất lượng so với khóa VI và các khóa trước, nhất là tăng cường về số lượng cán bộ hội cấp cơ sở và đại diện các tầng lớp thanh niên. Với cơ cấu, số lượng trên hứa hẹn sẽ xây dựng tập thể Ủy ban có bản lĩnh, năng lực và uy tín đoàn kết, thống nhất từ ý chí đến hành động; đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của hội viên, thanh niên; lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Trà Vinh nhiệm kỳ 2024-2029.