Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của Tỉnh đoàn Trà Vinh
spot_img
spot_img
spot_img

ĐẠI ĐỨC THÍCH MINH TRÍ

D:\1. Minh Thuy\2. Ban Phong trào\Năm 2024\17. Bai viet\1. Kỷ yeu\693cea88-7ee8-4091-a155-bf916603ec61.jpg

 Trụ trì Chùa Long Bửu (xã Nhị Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh).

 Phó Thư ký, Chánh văn phòng, Trưởng ban Thông tin Truyền thông Giáo hội Phật giáo tỉnh Trà Vinh. Phó Chủ tịch    Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Trà Vinh.

Trong những năm qua, màu áo tu sĩ của Đại đức Thích Minh Trí đã gần gũi và quen thuộc tại các vùng quê ở Trà Vinh, với vai trò là Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Đại đức Thích Minh Trí đã cùng với Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh kết nối cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, tinh thần cho người dân; đóng góp vào công tác an sinh xã hội, xây dựng xã hội học tập thông qua các công trình như: Xây cầu nông thôn, nhà tình thương, tặng dụng cụ học tập cho học sinh, làm đường, xây dựng nhà học cộng đồng, phát quà từ thiện… thông qua đó, tích cực vận động người dân chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phấn đấu sao cho “tốt đời, đẹp đạo”.

Đại đức Thích Minh Trí chia sẻ “Tôi mong muốn người dân phải có nghề để nuôi sống bản thân. Sau đó, chăm lo cho tương lai và ổn định của gia đình, có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc” và với khát vọng nâng cao dân trí và đưa tri thức đến với vùng quê, thầy đã xây dựng nhà học tập cộng đồng tại ấp Sơn Trắng, xã Nhị Long Phú, huyện Càng Long có tên là nhà “Eco-Bricks” (xây bằng gạch sinh thái, góp phần bảo vệ môi trường), nhà học tập cộng đồng có diện tích 100 m2 gồm 2 phòng trị giá trên 500 triệu đồng, có thể phục vụ 120 học viên học tập. Không chỉ nhằm phục vụ đào tạo nghề, dạy học cho học sinh và người dân địa phương mà còn là nơi sinh hoạt cộng đồng cho người dân. Theo Đại đức Trí, thời gian tới sẽ có nhiều công trình nhà học tập cộng đồng được xây dựng để phục vụ cho bà con.

Là người trực tiếp lên kế hoạch cho những chuyến thiện nguyện nên ông cũng có nhiều trăn trở “Tôi ước sao giúp được nhiều và thật nhiều mảnh đời khốn khó, bất hạnh trong cuộc sống, đóng góp một phần công sức mình cho cộng đồng trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước”. Ông luôn tâm niệm, với người xuất gia ý thức dâng hiến cuộc đời mình cho Phật pháp, cho bá tánh nhơn sanh. Vì thế, việc gì giúp ích được cho đạo cho đời, cho bá tánh nhơn sanh sẽ làm. “Là một người con của Phật, tôi luôn làm tròn nghĩa vụ của người công dân với Tổ quốc và thực hiện đúng “Đạo pháp, dân tộc và chủ nghĩa xã hội”, có như thế cuộc sống mới chân thiện góp phần phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh”, Đại đức Thích Minh Trí tâm sự.

Với tâm huyết đó, từ năm 2016 đến nay đã Ông đã thực hiện nhiều hoạt động mang đạo vào đời, đem tình yêu thương lan tỏa đến cộng đồng. Cụ thể, đã xây dựng 19 căn nhà tình thương, 150 cây cầu giao thông nông thôn, 30 con đường giao thông nông thôn, 24 căn nhà tình thương, 30 lớp học miễn phí như: Tiếng Anh, tiếng Hoa, tin học, cờ vua, lớp võ Taekwondo…hàng triệu phần quà cho bà con nghèo, khó khăn, các em học sinh và bà con chưa có nghề nghiệp. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế giao thương hàng hóa, thay đổi diện mạo của quê hương. Đây thực sự là món quà Tết tinh thần vô giá giúp bà con có một mùa xuân yên vui, hạnh phúc trọn vẹn.

Bên cạnh đó, với vai trò là giảng viên trong Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Trà Vinh. Hàng tuần, Đại đức Thích Minh Trí đều đem kiến thức giáo lý nhà Phật giảng dạy đến tăng ni sinh, học viên và quý phật tử gần xa về nguyên lý nhân quả, triết lý về con đường giác ngộ, an lạc trong cuộc sống… Thầy luôn hướng dẫn tăng ni, phật tử tu học, sống “tốt đời, đẹp đạo” phát huy những giá trị tốt đẹp về văn hóa và đạo đức, bản chất từ bi và trí tuệ của đạo Phật vào cuộc sống hàng ngày, sống ích đạo, lợi đời để đem lại sự an nhiên.

https://tinhdoantravinh.vn/wp-content/uploads/2024/06/word-image-24590-1.jpeg
Đại đức Thích Minh Trí cùng anh Nguyễn Thanh Nhã, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh thực hiện phần nghi thức tại lễ khởi công xây dựng đường Đal giao thông nông thôn tại xã An Trường, huyện Càng Long