Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của Tỉnh đoàn Trà Vinh
spot_img
spot_img
spot_img

Trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 3 đội viên cứu sống 2 em nhỏ đuối nước tại Hà Tĩnh

 ĐTN: Chiều 30/8, thừa uỷ quyền của BCH Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Viết Hải Đăng, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Hà Tĩnh đã trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 03 học sinh của trường THCS Long Sơn, huyện Thạch Hà đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

Tại chương trình, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã biểu dương hành động dũng cảm và kỹ năng cứu đuối của các em Nguyễn Trung Mạnh, Nguyễn Thành Công, Nguyễn Anh Duẫn, hành động đó đã góp phần lan toả tinh thần sống đẹp của tuổi trẻ, minh chứng rõ nét cho cuộc vận động ” Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”, làm đẹp thêm cho vườn hoa “Nghìn việc tốt” của thiếu nhi Hà Tĩnh.

Trước đó, vào khoảng 17h chiều 15/8, 3 đội viên: Nguyễn Trung Mạnh, Nguyễn Thành Công, Nguyễn Anh Duẫn – Liên đội Trường THCS Long Sơn, huyện Thạch Hà khi đang chơi ở khu vực ngã ba Đò Điệm thì gặp 2 chị em ở phía bờ đối diện gặp đuối nước.

Ngay khi thấy cảnh đó, Mạnh và các bạn vội vàng đạp xe qua cầu sang bờ bên kia và lập tức nhảy xuống sông cứu người. Sau khi đưa được 2 em lên bờ, 3 bạn đội viên đã thay nhau thực hiện các động tác ép lồng ngực, vác các em lên vai để sơ cứu.

Nguồn: doanthanhnien.vn