Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của Tỉnh đoàn Trà Vinh
spot_img
spot_img
spot_img

TUYÊN DƯƠNG HỌC SINH CỨU NGƯỜI TRONG MƯA LŨ

Một nhóm nam sinh ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An hỗ trợ người dân đi qua đoạn đường nước chảy xiết trong mưa lũ được tuyên dương trước toàn trường.
Ngày 26-9, ông Lê Khắc Thục – hiệu trưởng Trường THPT Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, Nghệ An – cho biết nhà trường vừa phối hợp với Huyện Đoàn Tân Kỳ tuyên dương, trao tặng giấy khen cho nhóm nam sinh trước toàn trường vì đã có hành động dũng cảm cứu, giúp đỡ người trong mưa lũ.
Nhóm 6 học sinh của trường đã được nhận giấy khen từ Ban Chấp hành Huyện Đoàn Tân Kỳ. Ngoài ra, các em học sinh còn được biểu dương trước toàn trường và nhận phần thưởng từ quỹ khuyến học trường và phụ huynh.
rước đó trưa 20-9, trên đường đi học về, nhóm 6 nam sinh Trường THPT Tân Kỳ gồm: Nguyễn Văn Thế Anh, Trần Doãn Anh Đức, Phạm Mạnh Khôi, Nguyễn Văn Phong, Nguyễn Công Thành và Hoàng Văn Kiên phát hiện đoạn đường ở khối 1 (thị trấn Tân Kỳ) bị ngập sâu, nước chảy xiết.
Do đoạn đường này vừa xảy ra ngập nên chính quyền địa phương chưa kịp dựng rào chắn, lắp biển cảnh báo. Nhiều người đi đường không biết vẫn đi vào.
Nhóm nam sinh đã dừng lại giúp đỡ người dân và các phương tiện tham gia giao thông qua đường an toàn.
Quá trình hỗ trợ người dân qua đường ngập lụt, phát hiện hai người bị ngã và bị nước lũ cuốn trôi, nhóm nam sinh lập tức chạy đến cứu và hỗ trợ lên bờ an toàn.
Trong suốt gần hai giờ đồng hồ, nhóm học sinh Trường THPT Tân Kỳ đã giúp nhiều người vượt qua đoạn đường bị ngập an toàn.
Hình ảnh nhóm học sinh dầm mưa, giúp đỡ người dân trong mưa lũ đăng trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi.
“Hành động đẹp của các em là tấm gương sáng cho lòng dũng cảm, tinh thần nhân ái, yêu thương, sẻ chia với cộng đồng lúc hoạn nạn, khó khăn, rất đáng được lan tỏa và nhân rộng”, ông Thục chia sẻ.
Đợt mưa lũ do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 4 và áp thấp nhiệt đới vừa qua tại Nghệ An đã làm 3 người chết, 1 người bị thương. Các nạn nhân tử vong chủ yếu do đi qua đường, ngầm tràn ngập nước lũ.
Có thể là hình ảnh về 8 người và văn bản
Nguồn: Fanpage Việc tử tế