Thứ Tư, 17 Tháng Bảy, 2024

ĐOÀN THANH NIÊN THỊ XÃ DUYÊN HẢI RA QUÂN HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG VssID

Thực hiện sự chỉ đạo của Thị ủy – UBND thị xã Duyên Hải về việc triển khai cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số. Để giúp người dân dễ dàng tiếp cận và sử dụng ứng dụng VssID, Đoàn thanh niên thị xã Duyên Hải thành lập 07 đội thanh niên tình nguyện chia làm 21 tổ, mỗi tổ 02 người trực tiếp xuống ấp, khóm khóm giúp người dân cài đặt ứng dụng. Từ ngày 22/6 đến ngày 04/7/2021, Đoàn thị xã đã hỗ trợ cài đặt và đăng ký tài khoản VssID trên điện thoại thông minh cho hơn 1.400 người dân tại các ấp, khóm trên địa bàn thị xã.

C:\Users\User\Downloads\IMG20210628135151.jpg

Cán bộ Đoàn phường hỗ trợ cài đặt ứng dụng VssID cho người dân

VssID là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động có nhiều tiện ích cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Khi cài đặt ứng dụng VssID, người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất; nắm bắt được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của bản thân; qua đó, tự giám sát, bảo vệ quyền lợi của mình.

Bên cạnh đó, Đoàn thị xã còn tích cực tuyên truyền về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế với nhiều hình thức, giúp các đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức, chủ động và tự nguyện tham gia. Theo đó, Đoàn thị xã đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc phát động phong trào thi đua, tổ chức lồng ghép các đợt sinh hoạt chuyên đề về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế trong các cuộc sinh hoạt lệ chi đoàn để lan tỏa tính nhân văn của chính sách; nhấn mạnh sự cần thiết tham gia Bảo hiểm y tế để phòng lúc ốm đau, bệnh tật, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Đây là việc làm rất ý nghĩa, thiết thực của lực lượng đoàn viên thanh niên, thông qua việc làm trên cho thấy lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã luôn thể hiện tinh thần xung kích, tiên phong, phát huy thế mạnh của tuổi trẻ và công nghệ trong việc vận động tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và hỗ trợ cài đặt ứng dụng VssID cho người dân.

THỰC HIỆN: CHÂU HOÀNG ÂN

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT