Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

Hành trình giáo dục truyền thống “Tuổi trẻ Trà Vinh nhớ lời Di chúc theo chân Bác” năm 2019

     Thiết thực kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019), 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019). Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức hành trình giáo dục truyền thống “Tuổi trẻ Trà Vinh nhớ lời Di chúc theo chân Bác” tại Khu Di tích lịch sử văn hóa Kim Liên (tỉnh Nghệ An) và khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh).

<

Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức Lễ dâng hương tại nhà bia tưởng niệm liệt sĩ Thanh niên xung phong Toàn Quốc (Ngã Ba Đồng Lộc – Hà Tĩnh)

       Tham gia chuyến hành trình có đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn cùng 25 đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa X và đại diện các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc.
 
Chuyến hành trình diễn ra trong 04 ngày với nhiều hoạt động đầy ý nghĩa như: Tại tỉnh Hà Tĩnh, đoàn đến dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, nơi yên nghỉ của 10 cô gái Thanh niên Xung phong của Tiểu đội 4, Đại đội 552 đã hy sinh để bảo vệ tuyến đường nối liền hậu phương với tiền tuyến trong chiến tranh chống đế quốc Mỹ. Sau đó, đoàn cũng đến tổ chức Lễ dâng hương tại nhà bia tưởng niệm liệt sĩ Thanh niên xung phong Toàn Quốc và đến thắp hương tại khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng là người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đầu tiên, là tấm gương tiêu biểu cho lòng yêu nước và lý tưởng cách mạng cao cả của thanh niên Việt Nam.
 
Đến tỉnh Nghệ An quê Bác, đoàn đã đến thăm quê ngoại, quê nội Bác và thắp hương tại đền thờ dòng họ Nguyễn Sinh trong Khu di tích lịch sử văn hóa Kim Liên, là một trong bốn di tích quan trọng bậc nhất tại Việt Nam về Chủ tịch Hồ Chí Minh, nơi lưu giữ những hiện vật, tài liệu, không gian văn hóa – lịch sử về thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình. Kết thúc hành trình đoàn cũng đã ghé tham quan Khu di tích Lam Kinh, Thành Nhà Hồ, tỉnh Thanh Hóa.
 
Chuyến hành trình này thật sự là một trải nghiệm đầy ý nghĩa, trực tiếp tác động vào ý thức của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà về một thời chiến tranh hào hùng của các thế hệ cha anh còn ghi dấu tại các di tích lịch sử. Qua đó, bồi đắp tình yêu quê hương, lòng yêu nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 

Tỉnh đoàn Trà Vinh chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích lịch sử văn hóa Kim Liên, tỉnh Nghệ An

 

Minh Thùy

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT