Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

Trà Cú với các hoạt động của Đội TNTN sơ cấp cứu an toàn giao thông

Được thành lập vào năm 2019 và củng cố, kiện toàn vào tháng 6/2021, Đội hình thanh niên tình nguyện sơ cấp cứu an toàn giao thông thuộc Huyện đoàn Trà Cú tiếp tục phát huy vai trò và nhiệm vụ trọng tâm của Đội là tuyên truyền, vận động và tổ chức các hoạt động truyền thông về an toàn giao thông cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân trên địa bàn.

Hoạt động “Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông”

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2021, Đội đã tổ chức tuyên truyền các quy định của nhà nước về an toàn giao thông được 49 cuộc, có 2.840 đoàn viên thanh niên tham dự. Bên cạnh đó còn tổ chức 01 hoạt động ngày hội “Thanh niên với văn hoá giao thông” với các hoạt động truyền thông về an toàn khi tham gia giao thông gồm các nội dung như: tìm hiểu những quy định của pháp luật về an toàn giao thông, thực hành kỹ năng lái xe an toàn, thay nhớt xe miễn phí…thu hút trên 200 cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia.

Hoạt động tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn giao thông cho đoàn viên, học sinh

Qua các hoạt động nhằm giúp cho đoàn viên, thanh niên nâng cao kiến thức, hiểu biết rõ hơn những quy định về an toàn khi tham gia giao thông, nâng cao kỹ năng xã hội, kỹ năng lái xe an toàn, tiếp cận được quy trình duy tu, bảo dưỡng đối với phương tiện để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Đây còn là hoạt động hữu ích giúp cho mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên trở thành một tuyên truyền viên để thông tin với bạn bè, người thân về ý thức an toàn, thể hiện nét văn hóa khi tham gia giao thông, góp phần tạo nên phong trào trong thực hiện Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” của tổ chức Đoàn trên địa bàn huyện.

Tùng Chân

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT