Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của Tỉnh đoàn Trà Vinh
spot_img
spot_img
spot_img

Thanh niên với mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả

Là 01 trong 10 “Thanh niên tiêu biểu trong phong trào khởi nghiệp” được Tỉnh đoàn tuyên dương năm 2021. Anh Trần Minh Phú, cư ngụ ấp Sóc Tre, xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh thực sự là tấm gương tiêu biểu đầy bản lĩnh với mô hình phát triển kinh tế bền vững trong thanh niên.

Anh Trần Minh Phú

Anh Phú, sinh năm 1988, cư trú tại ấp Sóc Tre, xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần, là một trong những thanh niên tiên tiêu biểu trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương. Với mô hình nuôi bò sinh sản theo phương pháp mới, áp dụng công nghệ trong quá trình chăm sóc. Để chủ động nguồn thức ăn cho bò, anh đã chuyển đất trồng lúa sang trồng cỏ, nhờ đó vẫn bảo đảm nguồn cỏ xanh cho bò. Hiện tại đàn bò của anh đã tăng lên 05 con từ 02 con ban đầu được hỗ trợ với số tiền 40.000.000 đồng từ nguồn vốn Thanh niên khởi nghiệp do Ngân hàng chính sách xã hội huyện hỗ trợ từ năm 2020. Hàng năm Bò sinh sản từ 1 đến 2 con bò con, góp phần tăng lên số lượng đàn Bò, tạo việc làm ổn định cho anh và tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Bênh cạnh đó, với vị trí, vai trò là Thành viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Phú Cần, nhiệm kỳ 2017 – 2022 anh Phú rất tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Đoàn, Hội phát động, nhất là trong thời gian cùng địa phương thực hiện Chỉ thị 15/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh trong việc thực hiện vệ sinh, bảo vệ cảnh quan môi trường ở địa phương và thực hiện cuộc vận động thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới. Cùng với lòng nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc nên được đông đảo đoàn viên, thanh niên địa phương quý mến. Bên cạnh đó, anh cũng luôn quan tâm tới đời sống của anh em thanh niên trong ấp, giúp đỡ các đoàn viên thanh niên gặp khó khăn, chia sẻ những kinh nghiệm làm kinh tế của mình giúp đỡ các đoàn viên khác cùng phát triển kinh tế gia đình.

Mô hình phát triển kinh tế của anh Phú không phải là mô hình mới, sáng tạo. Tuy nhiên với sự chịu khó, dám nghĩ, dám làm của thanh niên, anh đã xây dựng và phát triển nó thành công cho bản thân mình. Nó thể hiện tính xung kích, bản lĩnh của thanh niên trong giai đoạn hiện nay để cổ động thanh niên huyện nhà tự chủ xây dựng kinh tế cho bản thân, gia đình góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Huyện đoàn Tiểu Cần