Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

Đoàn thanh niên Quân sự tỉnh Trà Vinh tổ chức hoạt động “Mừng Đảng Mừng Xuân” Kỷ Hợi năm 2019

    Nhằm tạo sân chơi, không khí vui tươi phấn khởi đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 và cổ vũ động viên cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên tích cực học tập, công tác trong thời gian tới. Trong 2 ngày 29 và 30/01/2019. Đoàn Thanh niên Quân sự tỉnh Trà Vinh đã tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi năm 2019 và thiết thực lập thành tích chào mừng 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam, 51 năm Chiến thắng Xuân Mậu Thân năm 1968.

<

Tiết mục hát múa của đơn vị Phòng Hậu cần, trong tham gia phần thi tiếng hát mừng xuân

       Tham gia các hoạt động giao lưu có trên 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên và đảng viên trẻ đến từ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS các huyện, thị, thành phố, các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn tỉnh. Mỗi đơn vị thành lập một đội tham gia thi với các nội dung gồm: Ẩm thực ngày xuân; Trang trí hoa xuân; Nốt nhạc mùa xuân; Bước nhảy mừng xuân và Tiếng hát mừng xuân.
 
Mỗi phần thi, các đội sẽ chọn ra từ 3 đến 5 đồng chí tham gia. Đối với phần thi Ẩm thực ngày xuân và Trang trí hoa xuân các đội thi sẽ thực hành chế biến và trưng bày các loại bánh, mứt theo thời gian quy định của Ban Tổ chức. Đây là phần thi đòi hỏi các đội tham gia phải có ý tưởng sáng tạo, bàn tay khéo léo và đôi mắt thẩm mỹ cao, để tạo nên sản phẩm bánh, mứt vừa thơm ngon, ý nghĩa, vừa có tính nghệ thuật cao. Bên cạnh đó, phần thi Trang trí hoa xuân cũng được cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên thanh niên thể hiện rất khéo léo và thu hút được nhiều người tham gia. Đối với các phần thi Nốt nhạc mùa xuân và Tiếng hát mừng xuân: mỗi đội tham gia đoán tên bài hát qua nốt nhạc và thi hát một bài hát tự chọn để ban giám kháo chấm điểm. Còn phần thi bước nhảy mừng xuân, mỗi đội sẽ chọn một vũ điệu đễ khiêu vũ trên nền nhạc tự chọn, với thời lượng từ 5-10 phút cho mỗi lần thi.
 
Bạn Nguyễn Thị Huỳnh Như – Đơn vị Trường Quân sự tỉnh chia sẻ: “Em tham gia kết nghĩa với Đoàn thanh niên Trường Quân sự tỉnh cũng được trên 2 năm. Mới đầu em cứ ngỡ môi trường quân đội sẽ nghiêm túc, khó gần, nhưng khi tiếp xúc  giao lưu một thời gian em cảm thấy rất gần gũi, dễ mến, dễ hòa đồng, đặc biệt các anh bộ đội rất khéo léo, đa tài, làm được rất nhiều việc như: làm bánh mứt, khắc hoa văn trên quả dưa hấu, trang trí hoa…..qua đây, em cảm thấy môi trường quân đội đã tạo cho chúng em nhiều hiểu biết và cảm xúc rất đặc biệt….”
 
Các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 của Đoàn Thanh niên Quân sự tỉnh đã tạo ra sân chơi lành mạnh và hấp dẫn cho đoàn viên, thanh niên, nhất là các chiến sĩ trẻ, lần đầu tiên đón tết xa nhà. Từ đó, từng đồng chí an tâm, phấn khởi sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trung sĩ Cao Tấn Bình – Trung đoàn 926 nói lên cảm nghĩ của mình: “Đây là năm thứ 2 em ăn Tết trong môi trường quân đội, em rất là nhớ nhà, nhất là những ngày Tết cận kề. Nhưng những ngày qua Đoàn Thanh niên Quân sự tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động như: giao lưu bóng chuyền, bóng đá và nhất là hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân đã làm cho em cảm thấy rất vui và ngày càng yêu mến gắn bó với đơn vị, xác định rõ hơn nữa nhiệm vụ của mình và cảm thấy rất tự hào khi sống trong môi trường quân đội”.
 
Còn đối với bạn Phan Hồng Hào – Đoàn Thanh niên xã Song Lộc, huyện Châu Thành, cho biết thêm: “Hôm nay em vào hỗ trợ cho đơn vị kết nghĩa tổ chức các hoạt động, em cảm thấy rất vui, thấy các anh bộ đội rất gần gũi hòa đồng, đây là dịp để chúng em học hỏi trao đổi kinh nghiệm thực tiễn và là dịp để em hiểu thêm về môi trường quân đội. Qua đó, giúp em trong công tác tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về môi trường trong đội, nhất là các bạn chuẩn bị lên đường nhập ngũ…”
 
Theo Thượng tá Trần Văn Phúc – Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thì hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân là một hoạt động thường xuyên được tổ chức hàng năm. Đây là một hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, truyên thống cách mạng của LLVT tỉnh Trà Vinh anh hùng, qua đó khơi dậy niềm tự hào dân tộc, lòng yêu nước cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên; đồng thời, cũng tạo sân chơi bổ ích, không khí vui tươi đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 và tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa các đơn vị.
 
Kết thúc hoạt động, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị Phòng Hậu Cần; giải nhì cho đơn vị Trung đoàn 926 và giải ba cho đơn vị Trường Quân sự tỉnh và các giải nhất, nhì, ba ở từng nội dung thi.
 

Các đơn vị tham gia phần thi trang trí hoa xuân

 

Hữu Hiệp

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT