Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

Đoàn Khối các cơ quan Trà Vinh: Xây dựng các mô hình, giải pháp hỗ trợ Thanh, thiếu niên yếu thế năm 2019

    Ngày từ đầu năm 2019, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tổ chức thực hiện mô hình chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên yếu thế trên địa bàn tỉnh Trà Vinh với nhiều hoạt động thiết thực.

<

Bác sĩ thăm khám cho anh Phúc tại nhà

       Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Ban Thường vụ huyện Đoàn Châu Thành đã tổ chức đến thăm và trực tiếp khám bệnh, tặng quà cho anh Trần Văn Phúc (1986) là một thanh niên sống tại Ấp Ba Se A, xã Lương Hòa, huyện Châu Thành, do bị bệnh lao phổi bẩm sinh, bị khiếm khuyết về sức khỏe, không được học hành nên nhận thức của anh cũng khá hạn chế, lại đơn chiếc (vợ đã chia tay do anh bệnh tật). Tuy vậy, với nghị lực của bản thân, Phúc đã vượt qua khó khăn, những lúc khỏe anh phải đi bộ hàng km để bán vé số dạo mưu sinh. Biết được hoàn cảnh của Phúc, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan đã đến nhà, mời các bác sĩ trực tiếp thăm khám, trị bệnh, phát thuốc miễn phí nhằm động viên cho Phúc vượt qua khó khăn, hòa nhập với cộng đồng. Cũng tại đây, Đoàn Khối các cơ quan đã tặng cho anh Phúc 01 chiếc xe đạp trị giá 1.600.000đ làm phương tiện đi bán vé số, hi vọng anh sẽ phấn đấu vượt lên số phận để sống tốt.
 
Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan phối hợp với Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức khám bệnh định kỳ hàng tháng và phát thuốc miễn phí cho người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh (Trong đó hỗ trợ 20 thanh, thiếu niên khuyết tật).
 
Đến thời điểm hiện tại Đoàn Y, Bác sĩ bệnh viện đa khoa đã tổ chức khám, Bảo hiểm xã hội tỉnh làm thủ tục bảo hiểm cấp thuốc cho 123 người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh được tổng cộng 03 kỳ, tổ chức khám được 369 lượt cho các đối tượng, qua đó Đoàn Khối đã tặng 60 phần quà cho 20 thanh, thiếu niên khuyết tật với tổng trị giá 103.800.000 đồng.
 
Mô hình là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh nhằm tiếp thêm niềm tin và động lực cho thanh, thiếu niên yếu thế. Qua đó, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân tham gia, hỗ trợ, giúp đỡ, tạo việc làm cho thanh, thiếu niên yếu thế ổn định cuộc sống cũng như tìm ra nhiều giải pháp thích hợp để hỗ trợ cho từng đối tượng.
 

Khám bệnh cho người già neo đơn, trẻ mồ côi và thanh niên khuyết tật tại Trung tâm bảo trợ Xã hội

 

VIẾT THẠCH

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT