Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

Thạch Thị Ngọc Lan – Gương học sinh tiêu biểu năm học 2021 – 2022

Em Thạch Thị Ngọc Lan hiện là học sinh lớp 12B, trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Trà Vinh. Với thân hình nhỏ nhắn, khuôn mặt tròn và đôi mắt sáng, em là một cô gái có tính cách hòa đồng, vui vẻ và luôn nhiệt tình giúp đỡ bạn bè và những người xung quanh.

Với hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ là công nhân đi làm ăn xa tại Bình Dương nhưng Ngọc Lan luôn là một học sinh chăm ngoan, lễ phép, nổ lực vượt qua tất cả để trở thành học sinh giỏi toàn diện. Hiện Ngọc Lan sống cùng bà ngoại đã già yếu lại hay ốm đau nên hằng ngày em đều phụ giúp ngoại làm các việc trong nhà từ nấu ăn, giặt giũ, quét dọn đến những công việc ngoài đồng ruộng.

Với bản tính chăm chỉ và tinh thần vượt khó cùng sự động viên, giúp đỡ kịp thời của các thầy cô giáo, nhà trường, Ngọc Lan không ngừng cố gắng đạt được thành tích đáng nể với 10 năm liền là học sinh giỏi. Không chỉ chuyên cần học tập, ở trường Ngọc Lan còn tham gia tích cực các phong trào do lớp, trường phát động.

Ngọc Lan cho biết, em mong muốn thi đỗ vào trường Đại học Trà Vinh với chuyên ngành Kinh tế để có thể học tập và tích lũy kiến thức để sau này khi ra trường em có thể phát triển kinh tế gia đình và phụng dưỡng bà ngoại.

Thảo Nguyên

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT