Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

Đồng chí Thạch Thị Sa Rây – Bí thư chi Đoàn ấp Nô Pộk: Gương thanh niên tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Qua nghiên cứu, tiếp thu và học tập Chỉ thị số 05-CV/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Ban Thường vụ Đảng ủy xã và Ban Thường vụ huyện Đoàn Cầu Ngang về việc  “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Thạch Thị Sa Rây nhận thấy việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là cần thiết đối với mỗi người nhất là người đoàn viên, đảng viên trẻ.

IMG_256

Đồng chí Thạch Thị Sa Rây

Với vai trò là Bí thư chi Đoàn ấp, qua quá trình được tham quan, nghiên cứu, học tập,… Bản thân nhận thấy có rất nhiều mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của nhiều cá nhân, tập thể đã mang lại hiệu quả kinh tế, có thể học tập, nhân rộng. Đồng chí đã tham mưu BTV Đoàn xã, Chi bộ ấp, vận động đoàn viên xây dựng mô hình “Vận động ĐVTN tham gia học nghề, giải quyết việc làm gắn với xuất khẩu lao động” trên địa bàn ấp. Mô hình được thành lập vào tháng 02/2021 do Chi đoàn ấp trực tiếp quản lý với phương châm vận động đoàn viên tham gia các lớp đào tạo nghề, tư vấn, hướng nghiệp và giải quyết việc làm gắn với xuất khẩu lao động nhằm giúp ĐVTN có việc làm ổn định, thu nhập cao vươn lên thoát nghèo vươn lên trong cuộc sống. Từ khi thành lập đến nay mô hình đã tiếp cận hơn 185 lượt ĐVTN, tham mưu Đoàn xã, Chi bộ ấp đề nghị Trung tâm học tập cộng đồng xã tổ chức 02 lớp học nghề cho hơn 34 lượt ĐVTN với các nghề như: Phòng và trị bệnh gia súc, gia cầm, Kỹ thuật trồng lúa,… Rà soát và lập danh sách cho 10 em tham gia tư vấn giới thiệu việc làm, qua đó có 06 em được xuất khẩu lao động sang Nhật, 04 em đang học tập và chờ phỏng vấn, ngoài ra còn giới thiệu được 36 lao động ngoài tỉnh và 16 lao động trong tỉnh. Từ những hoạt động trên đoàn viên trên địa bàn ấp cũng có việc làm ổn định, đảm bảo kinh tế gia đình tạo được sự tích cực trong đoàn viên.

IMG_257

Bản thân đồng chí cũng thường xuyên vận động các nhà mạnh thường quân hỗ trợ cho các em học sinh trao tặng 05 suất học bổng, 02 chiếc xe đạp với tổng kinh phí 4.500.000 đồng.

Với vai trò của người cán bộ Đoàn, người đảng viên đồng chí nhận thấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ là việc làm thường xuyên của cá nhân mà còn là việc làm cần thiết và thường xuyên đối với ĐVTN, nhằm giúp bản thân hoàn thiện về đạo đức, làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, với những việc làm trên, đồng chí Thạch Thị Sa Rây đã đóng góp tích cực vào công tác xây dựng, tập hợp thanh thiếu niên, thể hiện tinh thần gương mẫu cho đoàn viên noi theo. Đồng thời, truyền lửa nhiệt huyết cho thanh niên trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm nhỏ, nhưng thiết thực, ý nghĩa, đi đầu trong phong trào học tập và làm theo Bác.

Huyện Đoàn Cầu Ngang

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT