Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

GƯƠNG THANH NIÊN TIÊU BIỂU TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH: ĐỒNG CHÍ NGUYỄN VŨ LUÂN – BÍ THƯ CHI ĐOÀN ẤP BÀ LIÊM, XÃ HÒA MINH, HUYỆN CHÂU THÀNH

Bằng sức trẻ, lòng nhiệt huyết, tận tụy, tinh thần xung phong đi đầu, đồng chí Nguyễn Vũ Luân – Bí thư Chi đoàn ấp Bà Liêm, xã Hòa Minh, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh luôn tích cực Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng là tấm gương tiêu biểu trong công tác Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Vũ Luân – Bí thư chi đoàn ấp Bà Liêm, tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Luân sinh năm 2001, em chia sẻ: “Em không có gì ngoài tuổi trẻ, nên em mong muốn mình được cống hiến thanh xuân của mình cho xã hội, làm những việc có ích cho xã hội bằng khả năng của mình”. Trong thời gian sinh hoạt tại chi đoàn ấp Bà Liêm, là thời gian dịch Covid-19 hoành hành, Luân đã động viên bạn bè cùng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch: tình nguyện viên hỗ trợ tiêm vắc xin ngừa Covid-19, test nhanh sàn lọc trong cộng đồng, tham gia hỗ trợ các chốt trực, …. Luân luôn xung phong trong các phong trào ở địa phương, tích cực tham gia các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, tham gia vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới.

Tuy gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhưng Luân luôn phấn đấu, trong gia đình em siêng năng, chăm chỉ; với bạn bè, hàng xóm Luân hòa đồng, vui vẻ, thân thiện. Là một chàng trai ham học hỏi, Luân luôn tìm tòi phát triển kinh tế gia đình theo hướng ổn định, bền vững. Tận dụng diện tích đất sẵn có của gia đình, Luân nuôi gà, vịt. Áp dụng thêm công nghệ ấp trứng bằng máy, mỗi tháng em thu lợi từ 10.000.000 – 15.000.000 đồng. Năm 2021, Luân đưa dự án “nuôi gà – vịt khép kín” của bản thân mình tham gia “Hội thi Khởi nghiệp” do Tỉnh đoàn tổ chức và đạt giải khuyến khích.

Đồng chí Nguyễn Vũ Luân làm kinh tế gia đình

Đầu năm 2022, Luân được bầu làm Bí thư Chi đoàn ấp Bà Liêm, trong các buổi sinh hoạt và phong trào Đoàn, Luân luôn phát huy được vai trò cán bộ Đoàn, bên cạnh tổ chức các hoạt động do xã Đoàn phát động, Luân cùng với địa phương nắm tình hình tâm tư nguyện vọng thanh niên, kịp thời đề xuất những kiến nghị, tâm tư của thanh niên đến Ban chấp hành Đoàn xã, UBND xã: rà soát nhu cầu, đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp đề xuất các hộ cần vốn khởi nghiệp, phối hợp chiêu sinh các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học công nghệ nuôi thuỷ sản khi UBND xã có thông báo, dẫn dắt điều động các thanh niên tham gia hội thao, bóng đá, bóng chuyền,…

Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè xã năm 2022 Luân cũng tham gia đầy đủ và phối hợp tổ chức các hoạt động tình nguyện hè theo Kế hoạch của Ban chỉ huy chiến dịch: vận động đoàn viên thanh niên ra quân trồng cây và vệ sinh cảnh quan môi trường, vận động nhân dân thực hiện tuyến đường sáng – xanh – sạch – đẹp, phòng chống đuối nước cho trẻ em, thăm hỏi gia đình chính sách, tuyên truyền phòng, chống dịch Sốt xuất huyết. Qua đó Luân cũng là một trong những cá nhân có thành tích tiêu biểu được khen thưởng trong hội nghị tổng kết chiến dịch.

Với những đóng góp, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc đồng chí Nguyễn Vũ Luân thực sự là tấm gương để thanh niên, đoàn viên noi theo. Với tinh thần đó, nhiệt huyết đó, tin chắc rằng trong thời gian tới phong trào đoàn và công tác tập hợp thanh niên ở địa phương sẽ có những chuyển biến tích cực và rõ rệt hơn nữa. Mong rằng các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ tích cực phát huy vai trò xung kích của người thanh niên hơn nữa, tích cực hơn nữa trong việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó phát huy vai trò mỗi đoàn viên, thanh niên.

Huyện đoàn Châu Thành

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT