Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

LÊ MINH TRỌNG – GƯƠNG THANH NIÊN TIÊU BIỂU TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Qua thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, những hành động và việc làm của họ rất đáng được trân trọng và nêu gương. Một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Đoàn Thanh niên xã An Trường là Bí thư Chi đoàn Quân sự – Lê Minh Trọng. Học tập phong cách quần chúng, dân chủ của Bác trong cuộc sống cũng như trong công việc, anh Lê Minh Trọng luôn tận tụy, hết lòng, không ngại khó khăn gian khổ, sống tiết kiệm, giản dị, không xa hoa, lãng phí. Đối với công việc dù ở cương vị nào: Bí thư Chi đoàn hay Tiểu đội trưởng Dân quân tự vệ, anh Lê Minh Trọng cũng luôn gương mẫu đi đầu, làm việc một cách chu đáo, cẩn thận.

Đồng chí Lê Minh Trọng

Bí thư Chi đoàn – Lê Minh Trọng luôn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, luôn hăng hái xung phong khi Đoàn cấp trên phát động phong trào như: Thu gom rác thải nhựa, trồng và chăm sóc tuyến đường hoa, các hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn xã và tham gia các hội thi do Đoàn cấp trên tổ chức. Trong đợt dịch hai năm vừa qua Đồng chí Lê Minh Trọng luôn phát huy tốt tinh thần nhiệt quyết của tuổi trẻ trong công tác phòng chống dịch bệnh covid 19, đăng ký tham gia trực chốt liên tỉnh tại chốt cầu Cổ Chiên, phục vụ khu phong tỏa, vận động thực phẩm, tham gia truy vết, test nhanh covid cộng đồng, hỗ trợ tiêm, nhập dữ liệu vắc xin …. đến khi dịch bệnh được kiểm soát. Còn với cương vị là Tiểu đội trưởng Dân quân tự vệ thì anh Lê Minh Trọng  luôn nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy định của đơn vị, đảm bảo trực chiến 100% khi có sự điều động của cấp trên. Bên cạnh đó, anh Lê Minh Trọng còn đề xuất thực hiện mô hình tăng gia sản xuất bằng cách tận dụng khoảng sân rộng phía trước đơn vị, làm vườn rau, chủ động đảm nhận phần việc tưới tiêu, chăm sóc. Giúp cho bữa ăn của đơn vị vừa đầy đủ dinh dưỡng vừa tiết kiệm được rất nhiều chi phí hàng năm. Qua đó còn bán được các loại rau sạch ra bên ngoài tạo nguồn thu nhập làm quỹ hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Với tinh thần nhiệt quyết Đồng chí Lê Minh Trọng nhiều năm liền được Ủy ban nhân dân xã, Xã đoàn An Trường tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhiều nội dung khen thưởng khác.

Huyện đoàn Càng Long

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT