Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

ANH TRẦN QUỐC VĂN, BÍ THƯ CHI ĐOÀN ẤP 10, XÃ LONG HỮU HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Để thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, những năm qua, BCH Đoàn xã luôn đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn hiểu rõ nội dung, ý nghĩa của việc học tập và làm theo gương Bác. Đa số cán bộ, đoàn viên thanh niên trong xã có nhận thức rõ hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ. Từ đó, mỗi người đều nêu cao ý thức tự giác trong thực hiện các chuẩn mực đạo đức, phấn đấu, rèn luyện học tập và làm theo Bác, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm, thái độ đối với nhân dân.

Qua triển khai thực hiện có nhiều mô hình đăng kí học tập theo Bác; nhưng phải kể đến gia đình đồng chí Trần Quốc Văn, Bí thư chi đoàn ấp 10, xã Long Hữu. Những năm trước, gia đình chủ yếu đi làm thuê, làm mướn. Cuộc sống cơ cực nhưng cũng chẳng dư dả gì. Qua tiếp xúc trao đổi anh Văn cho biết “Bản thân nghiên cứu, tìm tòi học hỏi nhiều mô hình phát triển kinh tế tôi đã tận dụng vài công đất của gia đình để trồng hoa màu các loại: khổ qua, dưa leo, …. Thu nhập tương đối ổn định, cuộc sống cũng đỡ hơn trước; thấy được lợi nhuận từ trồng hoa màu tôi quyết định mướn thêm vài công đất gần nhà để mở rộng diện tích. Giá bán các loại mặt hàng dao động 5.000 – 10.000đ/kg, cách 2 ngày thu hoạch 1 lần, mỗi lần khoảng 200 kí. Vào dịp tết vừa rồi giá dao động đến 20.000 – 30.000đ/kí”. Bên cạnh trồng hoa màu anh Văn còn nuôi thêm 2 con bò vỗ béo hiện tại khoảng 25 – 30 triệu 1 con và xuống giống gần 1.000 con cua được 2 tháng tuổi.

Anh Trần Quốc Văn đang thu hoạch trái khổ qua

Phát huy tinh thần năng động, sáng tạo của tuổi trẻ; những năm qua anh Văn luôn tiên phong, gương mẫu trong xây dựng lối sống giản dị, gương mẫu chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện những điều cán bộ, đoàn viên nên làm và không nên làm, tham gia cùng địa phương, cũng như chi bộ xây dựng nâng chất ấp văn hóa, ấp nông thôn mới. Ngoài ra, anh còn thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và người dân thực hiện tốt các phong trào ở địa phương.

THỊ ĐOÀN DUYÊN HẢI

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT