Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

Nguyễn Hải Đăng – Thanh niên tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tác động lớn đến các cán bộ, đoàn viên, hội viên cũng như quần chúng nhân dân trên địa bàn xã Thạnh Phú. Qua đó, giúp cho mỗi người nhận thức sâu sắc hơn những giá trị cao đẹp của tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác. Đồng chí Nguyễn Hải Đăng – UVBCH, Bí thư chi đoàn ấp 2 xã Thạnh Phú là một điển hình như thế.

thanh-phu

Đồng chí Nguyễn Hải Đăng (thứ hai từ trái sang) được tuyên dương thanh niên tiêu biểu

Qua nghiên cứu học tập các chuyên đề, anh đã tự rút ra bài học cho bản thân và chia sẻ: “Học và làm theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất, phù hợp với chuyên môn của mình để có thể phát huy thế mạnh, sở trường, đồng thời trong từng việc làm phải chú ý đến lợi ích của tập thể và nhân dân”. Vì thế, trong hoạt động triển khai đến đoàn viên thanh niên, anh luôn phát huy tinh thần của tuổi trẻ, theo lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Trong quá trình tham gia sinh hoạt năng nổ tích cực trong các phong trào hoạt động được Chi bộ đề xuất làm Bí thư Chi đoàn từ năm 2019 cho đến nay, anh đã tham mưu Chi bộ, Đoàn xã đề ra nhiều mô hình, giải pháp cụ thể để tập hợp thanh niên, cũng như góp phần thực hiện các chỉ tiêu của Chi bộ, ngành dọc cấp trên. Trong đó, có thể kể đến các giải pháp giúp thanh niên tiếp cận việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách thiết thực, gần gũi như: cùng với Đoàn xã tổ chức tổ chức sân chơi cho thanh niên, tổ chức các hoạt động tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác trong các cuộc sinh hoạt Chi đoàn, tham gia tốt các hoạt động phong trào thứ bảy tình nguyện, chủ nhật xanh, Chiến dịch mùa hè xanh,…. đã thu hút gần 70 thanh thiếu nhi trên địa bàn tham gia.

Với trách nhiệm của bản thân, đồng chí luôn tham mưu tốt cho Chi bộ trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia thực hiện Chỉ thị 15 của BTV Tỉnh ủy và phát động đoàn viên tham gia cùng Chi bộ trồng mới hơn 700 cây xanh các loại. Bên cạnh đó, bản thân đồng chí cùng với BCH Đoàn xã vận động các mạnh thường quân, đoàn viên thanh niên của xã thăm tặng quà, gạo cho gia đình khó khăn, học sinh được 20 xuất quà trị giá 5.000.000đ.

thanh-phu-1

Đồng chí Nguyễn Hải Đăng tham gia các hoạt động xây dựng nông mới

Với những việc làm trên, anh Nguyễn Hải Đăng đã đóng góp tích cực vào công tác xây dựng, tập hợp thanh thiếu niên, thể hiện tinh thần gương mẫu cho đoàn viên noi theo. Đồng thời, truyền lửa nhiệt huyết cho thanh niên trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm nhỏ, nhưng thiết thực, ý nghĩa, đi đầu trong phong trào học tập và làm theo Bác.

Huyện đoàn Cầu Kè

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT