Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

LÊ MINH HOÀNG – BÍ THƯ CHI ĐOÀN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG BÁC

Xác định rõ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII. Trong những năm qua, Đoàn phường 1, thị xã Duyên Hải đã phát hiện những tấm gương điển hình, tuyên truyền, biểu dương kịp thời và lan tỏa, tạo khí thế thi đua sôi nổi học tập và làm theo Bác là cách làm mang lại nhiều chuyển biến tích cực trong đoàn viên thanh niên, trong đó gương tiêu biểu nhất là đồng chí Lê Minh Hoàng, Bí thư chi đoàn khóm 4, phường 1, thị xã Duyên Hải là tấm gương sáng về sự giỏi giang, chịu khó và năng động trong phát triển kinh tế gia đình và là điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đ/c Lê Minh Hoàng – Bí thư chi đoàn khóm 4, phường 1

Đồng chí Lê Minh Hoàng sinh năm 1991, sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nghề nông tại khóm 4, phường 1. Vui vẻ, năng động và luôn tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, đồng chí Hoàng là một bí thư chi đoàn năng nổ, một thủ lĩnh hết mình vì công tác Đoàn, đồng thời cũng là một điển hình trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương. Mặc dù làm bí thư chi đoàn khóm 4 mới được 03 năm, nhưng đồng chí luôn nhận thức được rằng mình phải luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động tại khóm. Cùng với lòng nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc nên đồng chí luôn được đông đảo đoàn viên, thanh niên ủng hộ.

Bên cạnh đó, đồng chí còn là tấm gương sáng trong việc phát huy tinh thần không ngại khó, ngại khổ của thanh niên, ở bất cứ cương vị nào, đồng chí đều cố gắng hết sức mình. Năm 2020, được Trung tâm học tập cộng đồng và Đoàn thanh niên phường phối hợp tổ chức lớp tập huấn tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi bò, dê, đồng chí đã mạnh dạn áp dụng, do có ít vốn ban đầu chỉ mua được 01 con bò giống, qua 01 năm đã có được 03 con bò, hiện tại đang chuẩn bị xuất chuồng, góp phần tạo việc làm ổn định cho đồng chí Hoàng và tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Hưởng ứng cuộc vân động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phường 1 đã có nhiều đoàn viên, thanh niên có ý chí vươn lên mạnh mẽ và họ đã chủ động tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất. Điều này được thể hiện ngày càng có nhiều thanh niên có cuộc sống tốt hơn tham gia phát triển kinh tế ở địa phương.

Cùng với hàng nghìn bạn trẻ thị xã Duyên Hải nói chung và phường 1 nói riêng, đồng chí Lê Minh Hoàng đã, đang học tập và làm theo lời Bác dạy, nuôi dưỡng ước mơ và từng ngày, từng giờ vun đắp xây dựng thực hiện ước mơ được cống hiến tuổi trẻ, khẳng định bản thân trên con đường lập thân lập nghiệp, làm giàu trên chính quê hương mình.

Thị đoàn Duyên Hải

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT