Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

ĐỔ THANH TUYỀN: GƯƠNG THANH NIÊN HỌC TẬP LÀM THEO LỜI TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Nhiệt huyết, sáng tạo, trách nhiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên là nhận xét của đoàn viên, thanh niên khi nói về đồng chí Đổ Thanh Tuyền, Bí thư Chi đoàn ấp Năm, xã Mỹ Long Nam. Tuyền là một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời cũng chính là người truyền cảm hứng thu hút các đoàn viên, thanh niên tự nguyện tham gia, học tập và noi theo.

tuyen-1-e1678874055991

Đồng chí Đổ Thanh Tuyền nhận giấy khen của BCH Đoàn xã

Là cán bộ Đoàn trẻ đầy nhiệt huyết, Tuyền không ngừng học tập nâng cao trình độ, kỹ năng công tác Đoàn, với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, trách nhiệm cao trong công việc, Tuyền luôn nhận được sự tin tưởng và quý mến từ mọi người.

Trước thực trạng tổ chức Đoàn hoạt động rời rạc, nội dung sinh hoạt và các hoạt động thiếu sức thu hút và tập hợp thanh niên, thêm đó là tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp nên công tác Đoàn gặp rất nhiều khó khăn. Khi đó, Tuyền đã nghĩ mình không thể khoanh tay đứng nhìn, phải làm gì để hoạt động Đoàn thiết thực hơn, thu hút tập hợp được nhiều đoàn viên tham gia.

Nghĩ là làm, với mong muốn cả hệ thống chính trị cùng đồng hành với thanh niên. Việc đầu tiên là tập trung kiện toàn lại Ban chấp hành Chi đoàn; lựa chọn những đoàn viên, thanh niên nòng cốt có năng lực, nhiệt huyết, hướng dẫn và truyền cảm hứng cho họ; sau đó tổ chức đại hội kiện toàn Chi đoàn. Sau đại hội Chi đoàn, phát động nhiều phong trào thi đua, tổ chức chấm điểm thi đua, duy trì nghiêm túc chế độ sinh hoạt lệ hàng tháng thực hiện công tác tuyên dương những đoàn viên ưu tú để tạo ra phong trào thật sự. Từ đó, hình thành nề nếp sinh hoạt cho chi đoàn mình, gắn sinh hoạt với các hoạt động xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội và đặc biệt là xây dựng củng cố lại CLB hát với nhau của Chi đoàn được đoàn viên hoàn toàn ủng hộ và tích cực tham gia, nên đã khắc phục nội dung sinh hoạt sơ sài, yếu kém,… Hiện nay, Chi đoàn đã đi vào lề lối tổ chức, các cuộc sinh hoạt có chủ đề, chủ điểm thu hút được đoàn viên thanh niên tham gia.

Trong công tác thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới với trách nhiệm của bản thân đồng chí luôn làm tốt công tác tham mưu cho Chi bộ và Đoàn xã trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia thực hiện tốt Chỉ thị 15 (nay là Chỉ thị 27) của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh từ năm 2022 đến nay đồng chí đã phát động đoàn viên, thanh niên trên địa bàn ấp tham gia cùng Chi bộ, Đoàn xã trồng mới hơn 1.000 cây xanh các loại,… Thực hiện tốt các hoạt động do Đoàn cấp trên phát động như: Tháng thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình Nguyện hè, xuân tình nguyện,…

53ece76e181fc5419c0e

Đồng chí Đổ Thanh Tuyền trong hoạt động trồng cây xanh xây dựng tuyến đường hoa

Không dừng lại ở đó, Tuyền còn trăn trở, suy nghĩ, tìm tòi để tìm ra nhiều mô hình hay, giải pháp, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác có tính thực tiễn, sinh động trong các hoạt động của Đoàn. Tuyền tham gia cùng Đoàn xã vận động các mạnh thường quân tổ chức Chương trình triệu túi an sinh “Triệu túi an sinh” trao tặng túi an sinh cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng từ sau đợt đại dịch Covid-19 đến nay. Qua đó đã trao tặng 50 phần quần gồm gạo, dầu ăn, nước tương, bột ngọt với tổng kinh phí là 12.500.000 đồng. Đồng thời tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng vắc-xin Covid-19, nhập liệu sau khi tiêm cho bà con trên địa bàn xã.

69c09b7c6b0db653ef1c

Đồng chí Đổ Thanh Tuyền trao tặng quà cho gia đình khó khăn trong chương trình “Triệu túi an sinh”

Với những việc làm trên, Đổ Thanh Tuyền đã đóng góp tích cực vào công tác xây dựng, tập hợp thanh thiếu niên, thể hiện tinh thần gương mẫu cho đoàn viên, thanh niên noi theo. Đồng thời, truyền lửa nhiệt huyết cho thanh niên trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm nhỏ, thiết thực. Nhưng ý nghĩa, đi đầu trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

HUYỆN ĐOÀN CẦU NGANG

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT