Thứ Tư, 17 Tháng Bảy, 2024

TRÀ VINH: HỘI NGHỊ GIAO BAN GIỮA THƯỜNG TRỰC TỈNH ĐOÀN VỚI CÁC HUYỆN, THỊ, THÀNH ĐOÀN VÀ ĐOÀN TRỰC THUỘC GẮN VỚI SƠ KẾT CHIẾN DỊCH TNTN HÈ NĂM 2023

Sáng ngày 28/7/2023, tại Hội trường Cơ quan Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực Tỉnh đoàn với các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc gắn với sơ kết Chiến dịch TNTN hè năm 2023.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Trí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí Trưởng, Phó các Ban chuyên môn Tỉnh đoàn; Ủy viên BCH Chuyên trách Tỉnh đoàn; Ban Giám đốc Trung tâm sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh; Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc.

Ảnh. Đồng chí Trần Trí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn,
Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại hội nghị

Trong tháng 7 năm 2023, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng như: Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng luôn được đổi mới về phương thức triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, tuyên truyền, quán triệt trong các cuộc họp lệ Chi đoàn, tuyên truyền trực quan và phổ biến rộng rãi trên trang thông tin điện tử, Fanpage, zalo Tuổi trẻ Trà Vinh, các trang mạng xã hội của Đoàn từ tỉnh đến cơ sở, tổ chức các hội thi trực tuyến. Kết quả đã tổ chức tuyên truyền được trên 534 cuộc, có 23.077 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

Trong triển khai thực hiện các phong trào, các chương trình, đạt những kết quả tích cực: Kết quả trong tháng, các cấp Đoàn trong tỉnh đã thực hiện trồng mới trên 15.650 cây xanh các loại; chăm sóc các tuyến đường hoa, thu gom xử lý hơn 6,3 tấn rác thải; vệ sinh, dọn dẹp cảnh quang 64 km đường giao thông nông thôn; thực hiện công trình thắp sáng đường quê với chiều dài trên 6 km; sửa chữa 4 km, xây mới 500m đường giao thông; xây dựng mới 03 cây cầu giao thông nông thôn; bàn giao 18 căn khăn quàng đỏ, nhà nhân ái; các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu tiếp tục được các cấp bộ đoàn triển khai rộng rãi, với nhiều nội dung mới, hiệu quả thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia dọn dẹp, vệ sinh và khơi thông được 107,7 km các tuyến kênh, thu gom trên 2 tấn rác thải, thu hút 5.350 đoàn viên, thanh niên tham gia; tặng 463 phần quà cho gia đình chính sách, người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn; triển khai hiệu quả chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023, vận động trao 60 suất học bổng Tiếp sức mùa thi tặng cho các sĩ tử học giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí thực hiện các phong trào, các chương trình trên 3 tỷ 395 triệu đồng.

Công tác phụ trách Ðội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng luôn được quan tâm: Triển khai có hiệu quả Chương trình “Vì đàn em thân yêu” tập trung hướng đến đối tượng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các cấp bộ Đoàn đã vận động mạnh thường quân tổ chức thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Vận động mạnh thường quân trao tặng 3.590 phần quà, 242 suất học bổng, 27 xe đạp,… cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng mới 01 nhà nhân ái cho học sinh khó khăn, tổng giá trị các công trình phần việc là 608 triệu đồng. Công tác tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ đội ngũ cán bộ phụ trách và chỉ huy đội được chú trọng. Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh năm học 2022 – 2023. Liên hoan thu hút 40 em chỉ huy Đội từ các huyện, thị xã, thành phố tham gia. Kết quả, 40/40 em Chỉ huy Đội được Hội đồng Đội tỉnh công nhận đạt danh hiệu “Chỉ huy đội giỏi cấp tỉnh”.

Công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng luôn được chú trọng như: Các cấp bộ đoàn tiếp tục triển khai đến đoàn viên thanh niên cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” phát hiện, lựa chọn đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng tạo nguồn và nâng cao chất lượng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, chú trọng giới thiệu đoàn viên ưu tú là công nhân trực tiếp sản xuất, sinh viên, thanh niên nông thôn, lực lượng vũ trang, trí thức trẻ, thanh niên dân tộc thiểu số, cán bộ đoàn cơ sở. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TWĐTN ngày 21/7/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn “về việc tăng cường bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp”, trong tháng, các cấp bộ đoàn đã giới thiệu được 42 đoàn viên ưu tú cho Đảng, qua đó đã kết nạp được 05 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

A group of people sitting at tables in a room

Description automatically generated

Ảnh. Quang cảnh hội nghị

Công tác kiểm tra, giám sát: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm tại 14 đơn vị đoàn cấp huyện, đồng thời chỉ đạo đoàn cấp huyện tổ chức kiểm tra đối với các cơ sở đoàn trực trực thuộc. Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kiểm tra, giám sát; xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; xử lý kỷ luật năm 2023 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, có 309 đồng chí là cán bộ Đoàn cấp tỉnh, cấp huyện, cấp cơ sở và Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đoàn cấp tỉnh, cấp huyện tham gia.

Qua hơn 02 tuần triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã có nhiều công trình, phần việc thanh niên đóng góp tích cực, tiêu biểu như: tổ chức Tuyên truyền về các văn bản chỉ đạo, các hoạt động trong chiến dịch của cấp tỉnh và cấp cơ sở trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội của Đoàn, Hội, Đội các cấp, kết quả có 774 tin, bài tuyên truyền về chiến dịch được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội, thu hút 21.564 lượt tiếp cận và chia sẽ. Triển khai sôi nổi các hoạt động hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ Trà Vinh chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” với các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhu cầu thiết thực tại các địa phương, triển khai xây dựng 05 căn nhà nhân ái, nhà đại đoàn kết, ngôi nhà tuổi trẻ, tổng trị giá 475 triệu đồng; thực hiện 03 tuyến đường thắp sáng đường quê với chiều dài 4,3km, trị giá 162 triệu đồng; làm mới 0,7km, trị giá 90 triệu đồng; nâng cấp, sửa chữa 3,5km đường giao thông nông thôn, trị giá 117,2 triệu đồng; hỗ trợ dọn dẹp nhà người dân bị sập do mưa bão; xây dựng 02 tuyến đường hoa thanh niên với chiều dài 03km, tổng trị giá 28 triệu đồng; hỗ trợ tham gia vệ sinh, thu gom và xử lý 0,3 tấn rác thải, vớt lục bình, khai thông dòng chảy giải phóng vật cản tại tất cả các tuyến sông, ngòi, ao, hồ, kênh, mương với tổng chiều dài 07km; tổ chức tư vấn, khám và cấp phát thuốc miễn phí 230 suất cho người dân, trị giá 70 triệu đồng; tổ chức được 37 lớp dạy bơi cho 1.438 em, 95 buổi sinh hoạt hè, ôn tập hè cho 4.783 em, 68 lớp dạy Tiếng Anh cho 7.140 em, tặng học bổng, quà, dụng cụ học tập cho 3.863 em với tổng kinh phí trên 493 triệu đồng.

Kết luận tại Hội nghị, Đồng chí Trần Trí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn biểu dương những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong 7 năm 2023, định hướng các hoạt động trọng tâm trong những tháng cuối năm 2023. Trong đó chú trọng thực hiện tốt các công trình, phần việc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, nhất là việc thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Trà Vinh chung tay bảo vệ môi trường – Bảo vệ dòng sông quê hương”. Đồng thời, đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền; tiếp tục rà soát nhu cầu, kịp thời hỗ trợ vốn vay trong thanh niên. Quan tâm tạo sân chơi cho các em thiếu nhi trong dịp hè, tăng cường các hoạt động tuyên truyền phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích cho các em thiếu nhi; thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng trên địa bàn tỉnh. Quan tâm thành lập tổ chức Đoàn, tổ chức Đội ở nhưng nơi đủ điều kiện. Yêu cầu cán bộ Đoàn nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị đang phụ trách; quan tâm giám sát việc thực hiện chế độ hội nghị của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn cơ sở; đồng thời tiếp tục quan tâm tuyên truyền tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh. Đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh trong những tháng cuối năm hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra, phấn đấu hoàn thành tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

Duy Nhân

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT