Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

TRÀ VINH: TỔ CHỨC TẾT TRUNG THU NĂM 2023 CHO HỌC SINH NGHÈO, HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Ngày 27/9/2023, tại Trung tâm Sinh hoạt Thanh thiếu nhi, Tỉnh đoàn Trà Vinh phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức hoạt động Tết Trung thu năm 2023 cho 218 em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn thuộc các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, các em ở Trung tâm bảo trợ xã hội.

Với nhiều hoạt động sôi nổi như: Hội thi làm lồng đèn “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”; Vẽ tranh “Ước mơ đêm Trung thu”; Hóa trang, kể chuyện “Kể chuyện dưới trăng”; Trò chơi dân gian “Vui trung thu”; Trưng bày mâm cổ “Mâm cổ đón trăng”; Lễ hội rước đèn Tháng tám; Viếng Đền thờ Bác tại xã Long Đức – Thành phố Trà Vinh.

Tối cùng ngày diễn ra Chương trình Trung thu cho em “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”. Tham dự chương trình có đồng chí Lê Thanh Bình – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh; đồng chí Trần Trí Cường – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Bí Thư Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Thanh Nhã – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Phạm Thị Hồng Diễm – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội; lãnh đạo các ban, ngành tỉnh cùng tham dự vui trung thu với các em.

Trong chương trình các em được nghe đọc thư chúc tết Trung thu của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc, sôi nổi các tiết mục múa lân. Dịp này các em nhận được 188 phần quà bánh trung thu, lồng đèn (trị giá 390.000 đồng/phần), Bảo trợ xã hội Việt Nam vận động Công ty Acecook hỗ trợ 30 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn trị giá 30 triệu đồng. Qua các hoạt động Ban tổ chức chương trình trao 20 giải thưởng cho các đơn vị, cá nhân đạt kết quả tốt tham gia các phần thi.

Chương trình không chỉ hướng đến việc mang lại cho các em một Tết Trung thu vui vẻ, trọn vẹn mà còn nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; huy động sự chung tay của cả cộng đồng bảo vệ trẻ em, tạo cơ hội cho mọi trẻ em được phát triển bình đẳng, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc diện hộ gia đình nghèo, cận nghèo, trẻ em vùng dân tộc; thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình có liên quan đến trẻ em và tạo mọi điều kiện cho các em cùng chung vui đón một tết Trung thu ấm áp với tình yêu thương của cộng đồng và xã hội mang đến tràn đầy ý nghĩa./.

TUYẾT NHUNG

TRUNG TÂM SHTTN

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT