Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

TRÀ VINH: HIỆU QUẢ TỪ CÔNG TRÌNH “XÂY DỰNG TUYẾN ĐƯỜNG THẮP SÁNG ĐƯỜNG QUÊ”

Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” là một trong những công trình trọng điểm được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chọn làm công trình thanh niên cấp tỉnh, theo đó các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cũng hưởng ứng và đăng ký làm công trình thanh niên các cấp.

Với hình thức tuyên truyền, vận động xã hội hóa các nguồn tài trợ từ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, qua đó những ánh điện từ công trình thanh niên giúp người dân lưu thông thuận tiện hơn, hạn chế tại nạn giao thông, trẻ em vui đùa, nâng cao hiệu quả tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngày 22/7/2023, Huyện đoàn Trà Cú phối hợp Đoàn Khối các CQ&DN tỉnh tổ chức Lễ bàn giao “Đèn năng lượng mặt trời” tại ấp Trà Sất B, ấp Trà Sất C, xã Long Hiệp với tổng kinh phí 80 triệu đồng

Hoạt động được triển khai vào các tháng cao điểm như Tháng thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè,… Hình ảnh màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên thanh niên miệt mài kéo dây, lắp bóng đèn, mang ánh sáng về từng con đường đã ghi dấu trong lòng người dân. Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn không ngừng sáng tạo, nghiên cứu học hỏi để đem công nghệ thông tin ứng dụng vào thực tế. Tính từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện và đưa vào sử dụng hệ thống đèn đường với chiều dài 20.200m, kinh phí trị giá 01 tỷ 278 triệu đồng (Vượt 5.200m so với chỉ tiêu đề ra, đạt 134,67%).

Công trình “Thắp sáng đường quê” tại ấp Ba se A, xã Lương Hòa, huyện Châu Thành

Công trình Thanh niên “Thắp sáng đường quê” đã đem lại diện mạo mới cho các vùng nông thôn trong tỉnh. Với những lợi ích thiết thực, mô hình này đã góp phần chung tay cùng các cấp, các ngành thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Minh Thùy

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT