Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

TRÀ VINH: TỈNH ĐOÀN HỖ TRỢ NHÀ CHO ĐOÀN VIÊN, THANH NIÊN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TẠI ẤP XOÀI XIÊM, XÃ NGÃI XUYÊN, HUYỆN TRÀ CÚ

Nhằm thực hiện hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ Trà Vinh chung tay xây dựng nông thôn mới”, phát huy vai trò của Đoàn thanh niên trong chung tay xây dựng nông thôn mới. Trong năm 2023, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh thực hiện nhiều chương trình, hoạt động thiết thực góp phần cùng các cấp, các ngành xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Với nhiều nội dung trọng tâm trong triển khai thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Trà Vinh chung tay xây dựng nông thôn mới”. Năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã vận động, xã hội hóa các nguồn lực để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, giúp đoàn viên, thanh niên an cư lạc nghiệp, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Trong đó Tỉnh đoàn đã hỗ trợ 01 căn nhà, kinh phí 50 triệu đồng cho 01 đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại ấp Xoài Xiêm, xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú (đây là đơn vị do Tỉnh đoàn đăng ký với Trung ương Đoàn hỗ trợ xây dựng ấp nông thôn mới trong năm 2023).

D:\Diễm My 2023. MINH CHỨNG TWĐ.10\hình. hình xây nhà.jpg(Lãnh đạo tỉnh đoàn, đơn vị tài trợ và lãnh đạo địa phương dự lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho đoàn viên, thanh niên)

https://tinhdoantravinh.vn/wp-content/uploads/2023/03/word-image-19377-2.png

D:\Diễm My 2023. MINH CHỨNG TWĐ.10\hình. hình xây nhà.jpg

D:\Diễm My 2023. MINH CHỨNG TWĐ.10\hình. hình xây nhà - Copy.jpg

(Hình ảnh hỗ trợ nhà cho đoàn viên Kim Tài ấp Xoài Xiêm, xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú)

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương giảm nghèo của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, công tác huy động các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Phát huy vai trò xung kích, triển khai hiệu quả công tác hỗ trợ giảm nghèo trên địa bàn, việc huy động các nguồn lực xã hội hóa trong làm nhà ở cho đoàn viên nghèo được Tỉnh đoàn quan tâm, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” và phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, lan tỏa hình ảnh đẹp về tổ chức Đoàn và thanh niên trong toàn xã hội, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

TT: Diễm My – Ban Phong trào

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT