Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

TRÀ VINH: TỔNG KẾT- TRAO GIẢI CUỘC THI Ý TƯỞNG, DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP NĂM 2023

Chiều ngày 11/11, tại Trung tâm sinh hoạt Thanh Thiếu Nhi tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ Tổng kết, trao giải Cuộc thi Ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2023.

Quang cảnh Lễ Tổng kết trao giải

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Trí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Thanh Nhã, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi; các đồng Chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các đồng chí là thành viên Hội đồng Giám khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi, Đại diện Ban Thường vụ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Đặc biệt là sự có mặt của các thí sinh đạt giải cao và các giải khuyến khích của Cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Thanh Nhã, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu tổng kết, đánh giá Cuộc thi Ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2023

Qua 6 tháng phát động, Cuộc thi nhận được 255 tác phẩm (trong đó 173 tác phẩm dự thi Ý tưởng và 82 Dự án khởi nghiệp) tham gia dự thi. Phát biểu đánh giá Cuộc thi đồng chí Nguyễn Thanh Nhã – Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi nhấn mạnh “Cuộc thi năm nay được diễn ra thành công, số lượng và chất lượng các bài dự thi đều được nâng lên. Để đạt được những kết qua như vậy, tôi đánh giá cao các đồng chí trong ban tổ chức, ban thường vụ các huyện thị thành đoàn và đoàn trực thuộc đã phát huy tinh thần trách nhiệm và triển khai cuộc thi hiệu quả đến các bạn đoàn viên, thanh niên”.

Đồng chí Trần Trí Cường, Bí thư Tỉnh đoàn trao giải cho các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì và Ba ở nội dung thi Ý tưởng

Đồng chí Nguyễn Thanh Nhã, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi trao giải cho các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì và Ba ở nội dung thi Dự án

Chung cuộc, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 06 giải Ba và 20 giải Khuyến khích cho các thí sinh có thành tích cao. Trong đó ở nội dung Ý tưởng, giải Nhất thuộc về nhóm tác giả Nguyễn Nhật Minh và Võ Thị Mỹ Linh với ý tưởng “Childtransit – Dịch vụ đưa rước trẻ hộ” – đơn vị Đoàn trường Đại học Trà Vinh và nội dung Dự án, giải Nhất thuộc về Dự án “Sản xuất và phân phối da từ vỏ xoài” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Viết Khánh Hưng, Nguyễn Thị Hạnh Nguyên, Nguyễn Nhật Minh – Đoàn trường Đại học Trà Vinh.

Cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp” là hoạt động thường niên của Tỉnh đoàn Trà Vinh nhằm cổ vũ, khuyến khích, định hướng và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của đoàn viên, thanh niên và tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo; phát huy vai trò của thanh niên trong phát triển kinh tế, tạo sự chuyển biến tích cực về tư duy và hành động của thế hệ trẻ về khát vọng làm giàu từ nông nghiệp, chuyển đổi số nông nghiệp và kinh tế nông nghiệp xanh. Qua đó, giúp các doanh nghiệp phát hiện những ý tưởng sáng taọ tiềm năng, các mô hình kinh doanh mang tính đột phá mới nhằm trau dồi và cũng như tạo cơ hội để doanh nghiệp tìm và thu hút các thanh niên thế hệ trẻ làm nguồn cho nhân lực chất lượng cao trong tỉnh Trà Vinh.

Tin: Gia Thắng

Ảnh: SuPhol

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT