Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

Đồng chí Phan Đình Tiến – Gương Thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

         Trong những năm gần đây, hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn huyện Trà Cú đã mang lại hiệu quả thiết thực, có nhiều tập thể, cá nhân đã cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, người già neo đơn, trẻ em, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng những việc làm vô cùng ý nghĩa như tặng nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, tặng quà, nhu yếu phẩm và tiền mặt,… để các hoàn cảnh vượt qua khó khăn vươn lên, trong những tập thể cá nhân ấy có những người còn rất trẻ, tiêu biểu là đồng chí Phan Đình Tiến, sinh năm 1994, hiện đồng chí Tiến đang là Ủy viên BCH Huyện đoàn, Bí thư Xã đoàn Lưu Nghiệp Anh.

1-4

         Với trách nhiệm là Bí thư Xã đoàn đồng chí Phan Đình Tiến luôn thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” Chỉ thị 05-CT/TW tham mưu cấp ủy và đoàn cấp trên chỉ đạo các chi đoàn trực thuộc cho đoàn viên viết bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu gắn với kế hoạch học tập và làm theo Bác hàng năm. Thực hiện Quy định 784-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức sinh hoạt lệ chi đoàn hàng tháng để lắng nghe những khó khăn, vướng mắc cần giải quyết và báo cáo kịp thời các mặt công tác của Đoàn, Hội.

6-3

          Tổ chức vận động thực hiện các chương trình “Trung thu cho em” tại trường Mẫu giáo Lưu Nghiệp Anh, vận động Đoàn Sở y tế Thành phố Hồ Chí Minh và Trạm y tế xã cấp phát 2.110 phần quà và Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh hỗ trợ xây dựng 01 căn nhà Tình thương, tổng kinh phí trên 623,5 triệu đồng cho học sinh, hộ có hoàn cảnh khó khăn, cụ già neo đơn, Mẹ Việt Nam anh hùng, trẻ em bị dị tật bẩm sinh, thực hiện mô hình “Bữa cơm yêu thương” qua đó đã tổ chức trao tặng quà cho 20 cụ già neo đơn tại các ấp với kinh phí 10 triệu đồng, thu hút hơn 205 lượt đoàn viên, hội viên tham gia.

2-5

         Trong năm 2022, đồng chí Tiến đã cùng với tập thể Xã đoàn thành lập thêm mô hình Nuôi heo rừng lai ở 05 hộ (ĐVTN) đang cho kết quả tốt, phát triển thêm Tổ hợp tác nuôi bò sinh sản ở các ấp như Lưu Cừ 1, Lưu Cừ 2, Mộc Anh, Xoài Lơ thu hút hơn 30 đoàn viên, thanh niên tham gia. Ngoài ra, còn vận động mạnh thường quân cấp phát trên 400 phần quà gồm gạo, mì, nhu yếu phẩm và tiền mặt với tổng trị giá trên 228 triệu đồng.

3-5

          Trong năm 2023, vận động nguồn Xã hội hóa thành lập 2 mô hình “Hỗ trợ quà tháng cho người già neo đơn”, “Hỗ trợ quà tháng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” do thanh niên địa phương hỗ trợ mỗi tháng 5 cụ già và 5 em thiếu nhi hàng tháng do Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên đỡ đầu ít nhất 2 triệu đồng/tháng.

5-4

     Qua những hoạt động trên cho thấy sự chung tay vì mục tiêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau” phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của bộ phận đoàn viên, thanh niên góp phần chung tay xây dựng Nông thôn mới.

HUYỆN ĐOÀN TRÀ CÚ

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT