Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

Từ chàng trai đánh giày tới ông chủ của bệnh viện đồ da giúp đỡ người yếu thế

Anh Nguyễn Văn Phúc (Phúc Búa) từ lâu đã không còn là cái tên xa lạ trong ngành chăm sóc đồ hiệu, đồ da tại Hà Nội khi là chủ của Bệnh viện đồ da với 4 cơ sở khác nhau. Thế nhưng, đằng sau sự thành công của Phúc Búa và xưởng còn là cả một câu chuyện đặc biệt và đầy cảm động.

IMG_256

Sinh ra trong gia đình có 5 anh chị em, anh Phúc là con trai duy nhất trong nhà. Hoàn cảnh gia đình khá khó khăn khi bố là thương binh, 7 miệng ăn chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng của mẹ. Năm 2001, bố anh Phúc mất do bệnh nặng, kể từ đó áp lực kinh tế đè nặng lên vai mẹ. Do quá khổ, các chị phải nghỉ học, khi đó trong anh Phúc luôn mang suy nghĩ phải kiếm tiền. Rồi anh quyết định đi đánh giày.

Nhờ nỗ lực và cố gắng, anh đã đỗ vào trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cũng như đã có nhiều năm công tác tại Đài truyền hình Việt Nam. Thế nhưng, trong suốt quãng thời gian học tập, làm việc của mình, chưa bao giờ anh Phúc bỏ đi thói quen “đánh giày”.

Và rồi, vào năm 2018, Phúc Búa đã cùng với người bạn đồng hành của mình là anh Chiến thành lập nên Bệnh viện đồ da. Xuất phát từ sự đồng cảm và thấu hiểu khi chính bản thân cũng từng là một người yếu thế trong xã hội, vậy nên hầu hết những thành viên trong xưởng của anh Phúc đều có câu chuyện đặc biệt. Người thì phải tha hương cầu thực kiếm sống từ rất sớm, người là nạn nhân của các vụ buôn người,…Thế nhưng, cuộc đời của họ đã thay đổi từ khi được sống và làm việc trong một gia đình mới.

Không giữ cho mình bí quyết để thành công, anh Phúc chọn mở lòng chia sẻ. Bởi với anh, “điều gì trên đời này rồi cùng sẽ mai một, chỉ có sự cho đi là còn mãi”.

IMG_257

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT