Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của Tỉnh đoàn Trà Vinh
spot_img
spot_img
spot_img

Thủ tướng Chính phủ đăng ký hiến mô, tạng

Ngày 19-5, đúng vào ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát động phong trào “Đăng ký hiến tặng mô, tạng – Cho đi là còn mãi”. Tại lễ phát động, Thủ tướng đã cầm trên tay tấm thẻ đăng ký hiến mô, tạng của mình.

Hiến tạng cứu người, gửi lại đời sự sống- Ảnh 3.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đăng ký hiến mô, tạng trong lễ phát động sáng 19-5 – Ảnh: TRẦN MINH

Ông nói, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã khẳng định: “Dân tộc ta là một dân tộc giàu lòng đồng tình và bác ái”. Truyền thống quý báu đó của dân tộc ta đã ngày càng được phát huy, lan tỏa với biết bao hành động cao đẹp, gương người tốt việc tốt, từ những điều bình dị nhất trong cuộc sống hằng ngày.

Đặc biệt, truyền thống quý báu đó còn được minh chứng bằng nghĩa cử cao đẹp hiến mô, tạng cứu người với tinh thần “cho đi là còn mãi”, “cứ cho đi là được nhận lại” của hàng nghìn người trên khắp mọi miền Tổ quốc trong những năm qua.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Một bàn tay không làm nên tiếng vỗ”.

“Mọi người dân Việt Nam trưởng thành – không phân biệt giới tính, dân tộc, tôn giáo, tuổi tác, vùng miền – hãy tình nguyện đăng ký hiến tạng trên tinh thần “Mở lòng nhân ái – Lan tỏa yêu thương – Thắp sáng niềm tin – Tiếp nối hy vọng – Gieo mầm sự sống”.

Đó là tình yêu, nghĩa cử cao đẹp nhất vì “cho đi là còn mãi”, một người có thể cứu nhiều người, phát huy sức mạnh bắt nguồn từ nhân dân” – Thủ tướng nói.

Ngay tại lễ phát động, nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bộ ngành đã cùng nhau đăng ký hiến mô tạng với một niềm tin và hy vọng về tương lai cộng đồng sẽ hiểu hơn nữa về giá trị nhân văn tốt đẹp, cùng nhau trao sự sống trên khắp cả nước.

Hiện nay cả nước có hơn 86.000 người đã đăng ký hiến mô tạng sau khi chết, chiếm 0,086%. Tỉ lệ đăng ký hiến mô tạng sau khi chết tại Việt Nam rất thấp so với các nước trong khu vực và trên thế giới.