Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

Trà Vinh tổ chức Chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp tại các trường Trung học phổ thông năm 2020

    Nhằm thông tin rộng rãi những kiến thức về khởi nghiệp và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên nhất là đối với học sinh. Ngày 11/7/2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Ban Quản lý Dự án SME Trà Vinh tổ chức Chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp cho hơn 100 em học sinh trường THPT Hòa Lợi, xã Hòa Lợi, huyện Châu Thành. Đây là điểm đến đầu tiên trong 9 đơn vị được chọn làm điểm tổ chức.

C:\Users\Administrator\Desktop\z1969023250178_afe0db896dce2e6d1bbb7521d5d50cf7.jpg

   Với tinh thần cởi mở, lắng nghe và chia sẻ, tại buổi giao lưu, các bạn học sinh được các diễn giả là thành viên Câu Lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp của tỉnh trình bày những nội dung cơ bản về khởi nghiệp, phương pháp sáng tạo, những khó khăn, thách thức về khởi nghiệp, những kiến thức và kinh nghiệm cần thiết, cũng như định hướng để khởi nghiệp, lập nghiệp. Ngoài ra, tại buổi giao lưu, Ban tổ chức đã triển khai phát động cuộc thi Ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2020 với đối tượng tham là đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, hội viên, doanh nhân trẻ (không quá 35 tuổi) đang sinh sống, làm việc, học tập trong tỉnh có ý tưởng, dự án khởi nghiệp thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch,… Thời gian nhận hồ sơ bắt đầu từ tháng 5/2020 đến ngày 31/8/2020.

  Đây là một chương trình thiết thực, tạo được sức lan tỏa và sự thích thú, qua đó khơi dậy được tinh thần khởi nghiệp trong học sinh. Từ đó góp phần hình thành ở các em tinh thần đam mê nghiên cứu, lựa chọn nghề nghiệp, phát triển sự nghiệp cá nhân sau khi rời ghế nhà trường.

Chí Trung – TĐ Trà Vinh

 
 
 

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT