Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

Trà Vinh: nhiều hoạt động xây dựng văn hoá đọc trong thanh niên

Nhằm đẩy mạnh phong trào đọc sách và khơi dậy niềm đam mê cũng như ý thức được giá trị của sách trong thời đại ngày nay, Đoàn các cấp trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy phong trào đọc sách, phát huy văn hóa đọc trong thế hệ trẻ.

Cụ thể, ngày từ 11/-12/8/2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, tổ chức hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách” tỉnh Trà Vinh lần thứ XXIV năm 2020. Hội thi có 10 đội tham gia với các phần thi: Giới thiệu đội hình; Kể chuyện theo sách; Thuyết trình, giới thiệu sách và phần thi năng khiếu (chon 01 tiết mục: đàn, hát, múa,…). Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao khen thưởng 30 giải tiết mục cho các phần thi và các giải chương trình.

D:\HĐ TẬP TRUNG BTG THAM MƯU\2020\TIÊU CHÍ 2020\van hoa doc\1913-38.jpeg D:\HĐ TẬP TRUNG BTG THAM MƯU\2020\TIÊU CHÍ 2020\van hoa doc\dai su van hoa doc.jpeg

Ban Tổ chức trao giải cho các em đạt thành tích cao trong hội thi

Bên cạnh đó, Ban thương vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp Đoàn trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động xây dựng văn hóa đọc trong thanh thiếu nhi, tiêu biểu như: Ngày hội văn hóa đọc, chương trình “mỗi thanh niên một quyển sách làm bạn” thực hiện các thư viện lưu động, xây dựng các video, bài viết để hướng dẫn người đọc tra tìm tài liệu trực tuyến, đăng tải các thông tin hưởng ứng Ngày sách Việt Nam trên trang mạng xã hội, tổ chức trao tặng các tủ sách cho các trường THCS, THPT trong và ngoài tỉnh, chia sẻ kho tài liệu truy cập trực tuyến đến cộng đồng thông qua cổng thông tin điện tử.

D:\HỘI LHTN\châu thành\2.2.jpg D:\HỘI LHTN\tiểu cần\2.2.jpg

Chương trình “Mỗi thanh niên một quyển sách làm bạn” tại các cơ sở Đoàn, Hội

Thông qua các hoạt động này sẽ lan tỏa phong trào đọc sách trong thanh niên và người dân. Qua đó, góp phần xây dựng và phát huy văn hóa đọc trong cộng đồng. Đồng thời, huy động được sự tham gia của cộng đồng và các nguồn lực của xã hội trong việc đầu tư phát triển văn hóa đọc.

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ĐOÀN

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT