Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

Tuổi trẻ Trà Vinh tích cực tham gia phong trào “Hiến máu tình nguyện”

Với mục đích nhằm tuyên truyền, nâng cao hiểu biết, nhận thức và trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên về ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyên, phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, thể hiện nghĩa cử cao đẹp giàu tính nhân văn “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Trong nhều năm qua, phong trào thanh niên tình nguyện là một trong nhiều phong trào thi đua trọng tâm của tuổi trẻ tỉnh Trà Vinh, một trong nhiều hoạt động xung kích tình nguyện đó phải kể đến phong trào “hiến máu tình nguyện”.

C:\Users\admin\Desktop\Minh chung Tieu chi Hoi\Năm 2020\Minh chung TW 2020\Noi dung I\Muc 4\4.3\z2195526464319_8a75a6859f14435a8a171b83bf1b65be.jpg

Đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện năm 2020

Hàng năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Trà Vinh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Huyết học Cần Thơ và các ngành có liên quan tổ chức các hoạt động truyền thông trên hệ thống thông tin đại chúng, hệ thống thông tin của Đoàn – Hội các cấp về phong trào “hiến máu tình nguyện” nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, đặc biệt trong năm 2020, trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nguồn máu phục vụ cho điều trị và cứu chữa người bệnh trên phạm vi toàn quốc có nguy cơ thiếu hụt nghiêm trọng, hưởng ứng lời kêu gọi hiến màu tình nguyện của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhân Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” – 07/4/2020, các cấp bộ Đoàn, Hội đã tích cực vận động đoàn viên, thanh niên và toàn xã hội hưởng ứng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện với phương châm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Đến nay, đã thu được 2.070 đơn vị máu.

Đây là các hoạt động ý nghĩa thể hiện tính nhân văn sâu sắc được các cấp bộ đoàn, hội thực hiện và duy trì hàng năm, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm thể hiện nghĩa cử cao đẹp, vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà. Tuổi trẻ Trà Vinh luôn sẵn sàng chung tay góp sức để mang lại cuộc sống cho nhiều người bệnh từ chính những giọt màu hồng của mình.

Ban Phong trào Tỉnh đoàn

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT