Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của Tỉnh đoàn Trà Vinh
spot_img
spot_img
spot_img

Nguyễn Khắc Vinh – Phó Bí thư Đoàn xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh

 

D:\MINH THÙY\ky yeu nam 2019\thanh tich các huyen 2019.cau ngang\ảnh 4x6.jpg * Thành tích tiêu biểu:
– Giải Ba với ý tưởng “Sản phẩm tranh nhôm” trong Cuộc thi xây dựng ý tưởng, đề án Thanh niên chung tay bảo vệ môi trường do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.
Thanh niên Nguyễn Khắc Vinh với ý tưởng bảo vệ môi trường
    Anh Nguyễn Khắc Vinh, Phó Bí thư Đoàn xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang đã xuất sắc đạt giải ba với ý tưởng “Sản phẩm tranh nhôm” trong Cuộc thi xây dựng ý tưởng, đề án Thanh niên chung tay bảo vệ môi trường do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.
Để thực hiện sản phẩm này anh Nguyễn Khắc Vinh tiến hành thu gom, và tái sử dụng các vỏ lon nhôm đã được sử dụng, để chế tác ra các tác phẩm tranh đẹp mắt có giá trị kinh tế, vừa tái sử dụng được rác thải góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Từ những vỏ lon nhôm, qua bàn tay khéo léo của anh Vinh từ công đoạn vẽ tạo hình, chạm nổi, cắt ghép và trang trí đã trở thành những bức tranh sinh động với nhiều thể loại khác nhau như tranh nhôm thư pháp, tranh nhôm về cảnh thiên nhiên, quê hương v.v… Để hoàn thiện mỗi bức tranh tùy theo kích thước lớn nhỏ có thể cần thời gian 03 đến 05 ngày, vì tất cả các công đoạn đều được thực hiện thủ công, do đó đòi hỏi sự kiên trì để thể hiện sự tinh tế và tạo ra các sản phẩm tranh có giá trị.
Qua mỗi bức tranh, anh Khắc Vinh mong muốn gửi đến cho mọi người thông điệp “hãy bảo vệ môi trường bằng một hành động nhỏ của bạn”. Và chính hành động nhỏ của anh Vinh từ việc tái sử dụng các vỏ lon nhôm để tạo nên sản phẩm tranh độc đáo đã mang đến cho anh thành công bước đầu, ngoài đạt giải cao trong cuộc thi ý tưởng thanh niên chung tay bảo vệ môi trường cấp Trung ương, những sản phẩm anh làm còn giúp anh tăng thêm thu nhập cho gia đình và qua đó tạo sức lan tỏa trong thanh niên tỉnh nhà với nhiều ý tưởng hay đóng góp thiết thực vào hoạt động bảo vệ môi trường.
Hành động trong việc bảo vệ môi trường của anh Nguyễn Khắc Vinh được sự ủng hộ, đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền địa phương. Không chỉ dừng lại ở thông điệp tuyên truyền được thể hiện qua mỗi bức tranh, anh Nguyễn Khắc Vinh còn tích cực trong các hoạt động bảo vệ môi trường như tham gia các đợt tổng vệ sinh môi trường, thu gom xử lý rác thải vào các ngày thứ bảy, chủ nhật xanh, và tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức bảo vệ trường, chung tay giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp, xây dựng nông thôn mới góp phần xây dựng quê hương Trà Vinh ngày càng Xanh – Sạch – Đẹp hơn.
 
Cẩm Vân