Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

Dương Hoàng Bữu – Sinh viên Đại học Tài chính ngân hàng 2014, Trường Đại học Trà Vinh

 

* Thành tích tiêu biểu:
– Sinh viên 05 tốt cấp trường và cấp tỉnh năm 2017.
– Giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2018.

Em Dương Hoàng Bữu- từ sinh viên 05 tốt đến giải thưởng “Sao tháng Giêng”
Giải thưởng “Sao tháng Giêng” là phần thưởng cao quý nhất của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam dành cho cán bộ Hội, Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác và học tập. Kỷ niệm 68 năm ngày Truyền thống học sinh sinh viên (09/01/1950-09/01/2018), Trà Vinh có 01 sinh viên vinh dự được nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng”, đó là em Dương Hoàng Bữu, sinh viên năm thứ 4, lớp Đại học Tài chính ngân hàng 2014, Trường Đại học Trà Vinh.
Ngoài học tập tốt, Hoàng Bữu còn rất tích cực trong các hoạt động phong trào, hiện em là ủy viên Ban Chấp hành Chi hội sinh viên thành phố Trà Vinh, chủ nhiệm câu lạc bộ Nghiên cứu khoa học-Đoàn khoa Kinh tế, Luật, 04 năm liền nhận nhiệm vụ lớp trưởng lớp Đại học Tài chính ngân hàng. Hoàng Bữu chia sẻ: Học đại học, thời gian trên lớp không nhiều như học phổ thông mà chúng em tự học là chính. Vì vậy, ngoài học nhóm, em và các bạn tham gia câu lạc bộ nghiên cứu khoa học, vừa tạo thuận lợi cho các em học tập, nghiên cứu các môn chuyên ngành, vừa giúp các em trau dồi kỹ năng giao tiếp, mở rộng tư duy trong học tập. Nhờ tích cực tham gia các hoạt động phong trào, em đã phát huy được nhiều kỹ năng, từ đó, giúp kết quả học tập của em ngày một tốt hơn.
Năm học 2016-2017 của Hoàng Bữu được xếp loại giỏi và được nhận học bổng khuyến khích học tập. Bên cạnh, em còn tham gia học thêm ngoại ngữ và đã thi đạt chứng chỉ Tiếng Anh B1. Ngoài ra, Hoàng Bữu còn tích cực tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và được Đoàn trường tặng giấy khen hoàn thành tốt nhiệm vụ trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tại mặt trận xã Tân Sơn, huyện Trà Cú, giấy khen của Hội sinh viên trường về có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên-học sinh.
Là sinh viên 05 tốt cấp trường, cấp tỉnh, Hoàng Bữu hội đủ 05 tiêu chuẩn: đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt. Em tham gia tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện, thường xuyên hỗ trợ công tác tổ chức hiến máu tại trường. Bên cạnh, tham gia đón tiếp các đoàn khách, tình nguyện viên quốc tế đến làm việc với Trường Đại học Trà Vinh, hỗ trợ Hội sinh viên trường trong công tác tổ chức Ngày hội sinh viên với văn hóa ASEAN… Với nhiều hoạt động tích cực trong các phong trào, em được chọn tham gia học nhận thức về Đảng.
Song song đó, trong học tập, Hoàng Bữu luôn đi đầu trong các hoạt động nghiên cứu, thuyết trình các đề tài được giáo viên giao cho. Em là chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường về “So sánh hiệu quả kỹ thuật giữa hai mô hình tưới thấm và tưới nhỏ giọt lên dưa hấu tại tỉnh Trà Vinh”. Đề tài này mới nghe tưởng như không liên hệ với ngành tài chính ngân hàng em học nhưng em đã phân tích về hiệu quả kinh tế thu được giữa hai mô hình. Bài viết được đánh giá cao và được đăng trên Tạp chí Khoa học của trường.
Ngoài ra, em còn than gia cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học Eureka năm 2017 và vào vòng chung kết, đạt giải khuyến khích cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp cấp trường và vào bán kết cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp cấp tỉnh.
Những thành tích Hoàng Bữu đạt được là sự ghi nhận những nỗ lực của em sau thời gian dài nỗ lực phấn đấu. Em cho biết thêm: Từ nhỏ em luôn được gia đình khuyến khích học tập tốt và em đã cố gắng làm được điều đó. Khi trở thành sinh viên, được tham gia nhiều hoạt động của Đoàn trường, Hội sinh viên trường tổ chức, em đã hình thành thêm ý nghĩ, ngoài học tập tốt, sinh viên đều nên tham gia các hoạt động phong trào, công tác xã hội. Qua tham gia các hoạt động, ngoài việc được trau dồi thêm kiến thức về lý thuyết, còn có những trải nghiệm thực tế bổ ích làm hành trang cho cuộc sống, công việc sau này.
Luôn gương mẫu đi đầu trong học tập, góp phần đưa phong trào sinh viên trường phát triển, những nỗ lực của Dương Hoàng Bữu được ghi nhận, biểu dương. Giải thưởng “Sao tháng Giêng” đã tiếp thêm động lực thúc đẩy em tiếp tục phấn đấu trong thời gian tới, góp phần đưa các hoạt động, phong trào sinh viên của trường ngày càng lớn mạnh.
Bài, ảnh: NGỌC XOÀN

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT