Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

Kim Hoài Rạch – Bí thư chi đoàn ấp Sóc Sáp, xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần

 

* Thành tích tiêu biểu: được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen tuyên dương thanh niên dân tộc tiêu biểu Năm 2018.

Những thanh niên Khmer tiêu biểu
Nhân Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2018 của đồng bào dân tộc Khmer, Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức tuyên dương 15 gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực. Đây là hoạt động nhằm khích lệ tinh thần thanh niên trong tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Trong số báo này, chúng tôi xin giới thiệu anh Kim Hoài Rạch, Bí thư chi đoàn ấp Sóc Sáp, xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần.
Anh Kim Hoài Rạch sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân có 05 anh em, Hoài Rạch thứ ba. Năm 2005, Hoài Rạch bắt đầu sinh hoạt Đoàn tại ấp Sóc Sáp, đến năm 2009 Hoài Rạch được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Hiện nay, ngoài vai trò Bí thư chi đoàn, Hoài Rạch còn làm Tổ trưởng tổ hợp tác với 15 thành viên chuyên nuôi vịt và các loại cá.
Hiện tại tổ hợp tác do Hoài Rạch làm Tổ trưởng, các thành viên nuôi trên 3.500 con vịt, trong đó có 05 thành viên kết hợp nuôi các loại cá như: cá lóc, cá trê và cá tra… Riêng gia đình Hoài Rạch còn nuôi 02 con bò sinh sản và 08 con heo thịt, góp phần nâng cao thu nhập kinh tế cho gia đình.
Với vai trò Bí thư chi đoàn, Hoài Rạch thường xuyên tham gia thực hiện tốt các công trình, phần việc trong Tháng Thanh niên; phối hợp các đoàn thể trong xã tổ chức quản lý, giáo dục, cảm hóa được nhiều thanh niên chậm tiến trở nên tiến bộ. Đặc biệt, nhằm giúp thanh niên trong ấp có điều kiện phát triển sản xuất, thời gian qua Hoài Rạch còn phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội của huyện Tiểu Cần thành lập được 01 Tổ vay vốn với 13 thành viên, tham gia vay trên 77 triệu đồng để mở rộng sản xuất, kinh doanh làm kinh tế gia đình…
Ngọc Hân
 

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT