Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của Tỉnh đoàn Trà Vinh
spot_img
spot_img
spot_img

Giúp thanh niên bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok

Tại các chương trình hỗ trợ thanh niên tỉnh Bắc Giang chuyển đổi số trong quảng bá, tiêu thụ nông sản, Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương cho biết sẽ hỗ trợ thúc đẩy hoạt động sản xuất và thương mại sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm – PV) hiệu quả.

Ngày 24.6, tại tỉnh Bắc Giang, T.Ư Đoàn tổ chức diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với chủ đề “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP” với sự tham dự của anh Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đoàn; ông Mai Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang.

Giúp thanh niên bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok - Ảnh 1.

Các chuyên gia chia sẻ thông tin tại diễn đàn

DƯƠNG TRIỀU

Thúc đẩy thương mại sản phẩm OCOP

Phát biểu tại diễn đàn, anh Ngô Văn Cương cho biết, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2021 – 2025 đã đặt ra nhiệm vụ: “Thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số, sản xuất thông minh, các mô hình sản xuất kinh doanh mới, kinh tế chia sẻ, thương mại điện tử; thực hiện chuyển đổi số trong tất cả các doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước”. 

Trong đó, chuyển đổi số trong nông nghiệp phải trở thành mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan quản lý chuyên ngành, của các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp và người dân sinh sống ở khu vực nông thôn.

Giúp thanh niên bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok - Ảnh 2.

Anh Ngô Văn Cương phát biểu tại diễn đàn

DƯƠNG TRIỀU

Theo đó, thời gian qua, T.Ư Đoàn triển khai chuyển đổi số trong xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên, giới thiệu, bán hàng trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream).

Trong tháng 5, T.Ư Đoàn đã tổ chức thành công 3 hoạt động về chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên tại tỉnh Bắc Kạn và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trong đó, “Chợ phiên OCOP” bán đặc sản Bắc Kạn kéo dài 4 giờ với 15 sản phẩm OCOP Bắc Kạn, đạt doanh thu hơn 260 triệu đồng. Video giới thiệu quảng bá đặc sản Bắc Kạn đạt 12 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok.

Giúp thanh niên bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok - Ảnh 3.

Thanh niên được trải nghiệm bán hàng trên nền tảng số cùng TikToker

DƯƠNG TRIỀU

“Không dừng lại ở đó, khi tham dự diễn đàn “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP”, các doanh nghiệp và đoàn viên thanh niên tỉnh Bắc Kạn đã được lắng nghe và truyền cảm hứng bởi các nhà bán hàng lớn trên TikTok, đồng thời được giải đáp trực tiếp những khó khăn, vướng mắc trong việc vận hành bán hàng trên nền tảng số”, anh Cương cho hay.

Anh Cương cũng khẳng định, T.Ư Đoàn sẽ tiếp tục đồng hành với các tỉnh, thành đoàn, đơn vị liên quan tổ chức các diễn đàn, hội thảo, tập huấn chuyên sâu hơn nữa về Chương trình OCOP, trong đó có nội dung chuyển đổi số. Mục tiêu thúc đẩy hoạt động sản xuất và thương mại sản phẩm OCOP hiệu quả, đặc biệt là tham gia thương mại điện tử và bán hàng online.

Phải có nhiều đột phá trong ứng dụng công nghệ thông tin

Tại diễn đàn, ông Mai Sơn chia sẻ, đến nay Bắc Giang đã có 205 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, trong đó có 31 sản phẩm 4 sao và 174 sản phẩm 3 sao; đã có 122 chủ thể tham gia chương trình có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP gồm 98 hợp tác xã, tổ hợp tác; 14 hộ kinh doanh và 10 doanh nghiệp.

Giúp thanh niên bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok - Ảnh 4.

Ông Mai Sơn phát biểu tại diễn đàn

DƯƠNG TRIỀU

“Các sản phẩm được chứng nhận OCOP đã gia tăng về số lượng, kiểu dáng, mẫu mã, chất lượng sản phẩm được nâng cao, dần hình thành nhóm sản phẩm đặc trưng của vùng, miền của tỉnh, đáp ứng tốt cho nhu cầu thị trường”, ông Sơn nói.

Theo ông Sơn, để góp phần nâng cao hiệu quả của Chương trình OCOP tỉnh Bắc Giang trong giai đoạn tới, cần thiết phải có nhiều giải pháp đột phá trong ứng dụng công nghệ thông tin, quản lý vận hành chương trình, nhất là khâu quản lý sản xuất, truy xuất nguồn gốc, ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển thương mại sản phẩm OCOP đã được đánh giá phân hạng.

Diễn đàn ngày hôm nay có chủ đề là “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP”, với nội dung tập trung vào các giải pháp ứng dụng chuyển đổi số trong xúc tiến quảng bá các sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang.

Giúp thanh niên bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok - Ảnh 5.

Diễn giả chia sẻ thông tin với các đại biểu tham gia diễn đàn

DƯƠNG TRIỀU

“Chúng tôi kỳ vọng đây là cơ hội để các đơn vị hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất, kinh doanh của thanh niên trên địa bàn tỉnh được tiếp cận, kết nối với các chuyên gia chuyển đổi số trong xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP cũng như được chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong các hoạt động ứng dụng chuyển đổi số để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP”, ông Sơn nói.

Ông Sơn cũng đánh giá đây là diễn đàn quan trọng và rất ý nghĩa để lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương lắng nghe, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp và khát vọng vươn lên làm chủ khoa học – công nghệ để xây dựng quê hương, đất nước.