Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

ANH CẢ CỦA ĐOÀN, NGUYỄN CHÍ LINH – TẤM GƯƠNG SÁNG PHÁT HUY TINH THẦN “HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH”

         Anh cả của Đoàn, một cái tên nghe rất gần gũi đã được các bạn đoàn viên thanh niên xã Long Toàn gọi trong những năm qua vì tính siêng năng, chịu khó, trách nhiệm, nhiệt huyết với Đoàn, song song đó anh còn là người cha, người chồng mẫu mực gia đình. Gắn bó với công tác Đoàn nhiều năm qua, anh Nguyễn Chí Linh luôn nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh.

linh-1

Anh Nguyễn Chí Linh (bên trái) phát quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

          Nguyễn Chí Linh sinh năm 1993, là Bí thư chi đoàn ấp Phước An từ năm 2019 đến nay. Là anh cả của Đoàn, anh Nguyễn Chí Linh luôn đi đầu các phong trào của Đoàn. Hàng năm, chi Đoàn dưới sự dẫn dắt anh Nguyễn Chí Linh đã nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Được Thị đoàn, UBND xã Long Toàn khen thưởng “thanh niên có thành tích tiêu biểu trên mọi lĩnh vực” hàng năm.

         Chi đoàn thực hiện tốt “Mô hình năm chi gắn với chi đoàn mạnh toàn diện” được xã Đoàn Long Toàn công nhận ra quyết định năm 2021. Anh cả luôn làm tốt công tác vận động, tập hợp, phát triển đoàn viên thanh niên tại địa phương. Bên cạnh đó, Anh cả luôn nắm tốt tâm tư, nguyện vọng đoàn viên thanh niên, giáo dục lối sống, định hướng việc làm cho đoàn viên thanh niên, hỗ trợ tư vấn thanh niên tại địa phương khởi nghiệp. Mặc khác, Anh cả luôn chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên tại chi đoàn. Anh đã xây dựng mô hình “Chi đoàn là tổ ấm” nhằm tổ chức sinh nhật xoay vòng cho đoàn viên. Từ đó, giúp chi đoàn thắt chặt tình đoàn kết, xây dựng chi đoàn ngày càng bền vững và phát triển.

        Là Ủy viên Ban chấp hành xã Đoàn, anh Nguyễn Chí Linh luôn chủ động tham mưu tích cực trong các hoạt động của xã Đoàn, giúp xã Đoàn Long Toàn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm vừa qua. Đặc biệt, Anh luôn sát cánh cùng xã Đoàn trong đợt Covid-19 bùng nổ từ cuối 2019 đến nay, chung tay giúp xã Long Toàn vượt qua đại dịch như tham gia hỗ trợ Trạm y tế test nhanh Covid-19, hỗ trợ vận chuyển lương thực thực phẩm cho khu cách ly, khu phong tỏa, tặng quà cho trẻ em ảnh hưởng dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Long Toàn,…Luôn xung kích trong các hoạt động thể dục thể thao do địa phương và Thị đoàn phát động, tích cực trong các hoạt động Tháng thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè hàng năm.

linh-2

Anh Nguyễn Chí Linh phát quà hỗ trợ trẻ em vượt qua Covid-19

linh-3

Anh Nguyễn Chí Linh sửa motor tại nhà

        Lúc ở nhà, Anh cả luôn là người cha, người chồng mẫu mực chăm lo gia đình, phát triển kinh tế gia đình. Anh làm nghề sửa điện cơ gia dụng, được mọi người địa phương gần xa yêu mến và tin tưởng nên cửa tiệm Anh lúc nào cũng đông khách đến sửa máy như: máy quạt, motor, ấm điện,…Dù với vai trò nào, Anh cũng làm tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình. Ngoài ra, Anh cả luôn chủ động dạy nghề điện cơ gia dụng cho các bạn đoàn viên thanh niên có nhu cầu để khởi nghiệp.

         Với tinh thần “Sẵn sàng, xung kích, tình nguyện, phát triển kinh tế, không ngừng học tập”. Anh Nguyễn Chí Linh luôn là người “Anh cả” gương mẫu trong các phong trào của Đoàn. Là nguồn truyền lửa nhiệt huyết cho đoàn viên thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh., góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh.

THỊ ĐOÀN DUYÊN HẢI

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT