Thứ Ba, 16 Tháng Bảy, 2024

TỪ NGƯỜI ĐỠ ĐẺ “BẤT ĐẮC DĨ” ĐẾN ĐẠI UÝ TRẺ SÁT CÁNH BÊN DÂN

Hôm ấy là 8h sáng ngày 31/7/2021, khi Đại úy Nguyễn Đình Chiểu cùng đồng đội đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở cổng làng nghề Xuân Đỉnh, thì bất ngờ một nữ nhân viên của phòng khám sản khoa gần đó chạy đến xin giúp đỡ vì có một sản phụ có dấu hiệu sắp sinh nhưng gọi xe cấp cứu để đưa đi Bệnh viện Phụ sản Hà Nội mà không được, vì thời điểm này Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội.

z5509798589732_e40bf54767af67582c906586fdeac93f

Thấy tình hình nguy hiểm đến tính mạng hai mẹ con, công an phường Xuân Tảo đã bố trí xe cá nhân của Đại úy Nguyễn Đình Chiểu đưa sản phụ đi cấp cứu. Để đảm bảo nhanh chóng khi qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên đường, các anh còn bố trí thêm một xe cảnh sát của Công an phường do Thiếu tá Nguyễn Văn Lộng điều khiển đi trước dẫn đường.

Tuy nhiên, lên xe thì phát hiện sản phụ đã vỡ ối, nhiều nguy cơ “đẻ rơi”, Đại úy Chiểu cùng Thiếu tá Nguyễn Văn Lộng và các nhân viên y tế đã nhanh chóng hỗ trợ sản phụ trở lại phòng khám để sinh con. Chỉ ít phút sau em bé chào đời an toàn, khỏe mạnh. Để đảm bảo sức khỏe, Đại úy Chiểu cùng nhân viên y tế quyết định đưa 2 mẹ đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để kiểm tra.

Nhận nhiều lời khen khi trở về, Đại úy Chiểu tiếp tục cống hiến hết mình trong công việc. Gần dân, thân thiện, gắn bó với nhân dân, vì nhân dân phục vụ, nhiều năm nay Đại úy Nguyễn Đình Chiểu đã được người dân phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) tín nhiệm, luôn tìm đến khi có vướng mắc, coi anh như người thân trong gia đình.

Năm 2023, Đại úy Chiểu đã trực tiếp giải quyết 42 vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân, 14 vụ mâu thuẫn trong nội bộ các tòa chung cư… tại địa bàn anh phụ trách. Bên cạnh đó, anh cũng thường xuyên xuống địa bàn tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn, hoạt động phạm tội của các loại tội phạm “Trộm cắp tài sản”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tuyên truyền về ATGT, động viên thăm hỏi người cao tuổi,…. Từ đó mang đến lối sống tích cực, tạo được sự kết nối và tin tưởng giữa cán bộ với người dân sinh sống tại địa phương.

Với những cống hiến, nỗ lực không ngừng nghỉ, Đại úy Nguyễn Đình Chiểu vinh dự nhận nhiều danh hiệu, bằng khen như: danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Giám đốc Công an Thành phố tặng Bằng khen và nhiều Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác; 2 năm liền là gương mặt điển hình trong phong trào phòng chống tội phạm của quận Bắc Từ Liêm và Công an thành phố Hà Nội. Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023. Đặc biệt, tháng 4 năm 2024, Đại uý Chiểu được vinh danh là một trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu 2023.

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT