Thứ Hai, 22 Tháng Bảy, 2024

ĐỘI HÌNH TRI THỨC TRẺ TÌNH NGUYỆN XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI TẬP HUẤN, CHUYỂN GIAO KHOA HỌC KỸ THUẬT TẠI HUYỆN CẦU NGANG

Trong khuôn khổ chương trình Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Trà Vinh năm 2024, nhằm hỗ trợ các xã trong việc xây dựng Nông thôn mới. Ngày 20/7, Đội hình tri thức trẻ tình nguyện xây dựng nông thôn mới cấp tỉnh đã tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trồng hoa màu cho đoàn viên thanh niên và người dân xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang.

(Báo cáo viên hướng dẫn người dân cách chọn giống, chọn đất)

Tại buổi tập huấn, 30 đoàn viên thanh niên và người dân đã được Báo cáo viên hướng dẫn các quy trình về chọn giống, chọn đất, nguồn nước tưới, cách bón phân; các biện pháp phòng trừ sâu bệnh trong sản xuất hoa màu an toàn; hướng dẫn cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón cho các loại hoa màu, đảm bảo thời gian cách ly trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Lớp tập huấn còn giúp cho người dân áp dụng những tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất hoa màu an toàn, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập cải thiện đời sống.

Quang cảnh buổi tập huấn

Đây là hoạt động tình nguyện ý nghĩa của Đội hình tri thức trẻ trong việc phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần hỗ trợ các địa phương trong xây dựng Nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Bên cạnh đó, hoạt động đã giúp người dân và đoàn viên, thanh niên được thảo luận, trao đổi và chia sẻ, trang bị các kiến thức, kỹ năng về kỹ thuật chăm sóc và trồng hoa màu, nhân rộng mô hình hay, cách làm giàu hiệu quả.

Mỹ Hoa – Ban Phong trào

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT