Thứ Năm, 18 Tháng Bảy, 2024

TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN TRẺ EM NÒNG CỐT THAM GIA CÁC MÔ HÌNH THÚC ĐẨY QUYỀN THAM GIA CỦA TRẺ EM NĂM 2024

Ngày 17/7/2024, tại Hội trường Ủy ban nhân dân phường 1, thành phố Trà Vinh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lớp lớp tập huấn trẻ em nòng cốt tham gia các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em năm 2024.

Quang cảnh lễ Khai giảng

Tham dự Khai giảng có có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Hương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Thạch Thành Trung – Phó trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Lưu Nhất Mỹ Chi – Chuyên viên phòng Đào tạo và Quản lý khoa học – Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam; đại diện Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố; các anh chị phụ trách và 90 em thiếu nhi nòng cốt là cán bộ chỉ huy Liên đội, Chi đội, đội viên tiêu biểu.

Đại biểu dự Khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Hương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh hy vọng thông qua lớp tập huấn các em sẽ phát huy được năng lực, kỹ năng trình bày ý kiến, quan điểm, nhận thức và tham gia vào quá trình ra quyết định về các vấn đề liên quan đến trẻ em. Đồng thời tích cực vận động bạn bè cùng tham gia đóng góp ý kiến vào các vấn đề liên quan đến trẻ em tại gia đình, nhà trường và xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Hương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh phát biểu

Lớp tập huấn diễn ra trong một ngày, với hai chuyên đề Một số vấn đề về quyền trẻ em và Một số kỹ năng của trẻ em khi tham gia các hoạt động thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em.

Báo cáo viên báo cáo bài tại lớp tập huấn

Các em tham gia tập huấn

Theo Luật Trẻ em năm 2016, trẻ em có 04 nhóm quyền chủ yếu. Trong đó có nhóm quyền được tham gia, được tự do bày tỏ quan điểm và ý kiến về những vấn đề có liên quan đến cuộc sống của mình. Tổ chức các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao các kiến thức về quyền trẻ em và kỹ năng thực hiện quyền tham gia của trẻ em là hết sức cần thiết để tạo điều kiện cho trẻ em được học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tham gia tìm hiểu về quyền và bổn phận của mình. Do đó, tập huấn trẻ em nồng cốt tham gia các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em là một nội dung quan trọng góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đưa Luật trẻ em 2016 đi vào cuộc sống. Đồng thời, đây là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện tốt Kế hoạch số 186-KH/TĐTN-TTNTH, ngày 23/4/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Trà Vinh về việc “Thực hiện Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em” năm 2024 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh”.

Diễm Kiều

spot_img
spot_img
spot_img

TIN CÙNG MỤC

TIN MỚI NHẤT